Số hóa

Một tháng trước khi ra mắt, Apple “khai tử” một phiên bản iPhone 7?

Theo những chuyên gia đánh giá vào đầu năm nay, “những thầy phù thủy tài ba xứ Cupertino” sẽ cho ra mắt 3 phiên bản iPhone 7 gồm iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone 7 Pro.


Họ đưa ra nhận định như vậy vì cho rằng nhiều người dùng vẫn chưa thỏa mãn với cấu hình cũng như chất lượng hình ảnh đến từ camera của 2 chiếc smartphone là iPhone 6s và 6s Plus. Chính vì vậy giải pháp mà Apple đưa ra chính là làm thêm một phiên bản nữa, cao cấp hơn, mạnh mẽ hơn, camera đẹp hơn và tất nhiên, giá cũng sẽ đắt hơn. Những đánh giá này càng như được khẳng định thông qua những hình ảnh rò rỉ xuất phát từ những nhà máy sản xuất linh kiện cho Apple.

Tuy nhiên vừa qua, trang thông tin công nghệ nổi tiếng Bloomberg vừa mới đăng tải một tin khiến nhiều người cảm thấy thất vọng. Đó là về việc Apple sẽ có thể chỉ phát hành 2 mẫu iPhone 7 trong sự kiện ra mắt vào tháng 9 tới đây. Họ còn cho biết Apple đã thai nghén 3 mẫu điện thoại, thế nhưng tới áp chót thời điểm ra mắt thì họ đã quyết định loại bỏ.

Nhiều nguyên nhân cho rằng việc sụt giảm doanh số bán hàng trong thời gian gần đây đã khiến công ty có trụ sở tại Curpetino phải suy xét lại. Trong quý tài chính thứ hai của năm 2016, công ty này thông báo họ bị suy giảm doanh thu lần đầu tiên trong suốt nhiều năm qua, kể từ khi tung ra dòng sản phẩm iPhone. Rõ ràng việc sụt giảm nhẹ cũng làm cho công ty phải hủy bỏ kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm của mình, ít nhất là trong thời gian tới.


Phiên bản iPhone 7 Pro được rất nhiều người kỳ vọng với màn hình 5.5 inch giống như iPhone 7 Plus, camera kép hứa hẹn sẽ cho ra những tấm hình có chất lượng đủ để làm hài lòng mọi người đam mê nhiếp ảnh. Rất có thể với sự loại bỏ của iPhone 7 màn hình 5.5 mà chúng ta hay gọi là phiên bản Plus trên iPhone 6s và iPhone 6, phiên bản này sẽ mang tên iPhone 7 Plus để tạo ra sự đồng bộ với những người tiền nhiệm.

Trang Bloomberg cho biết: “Đây là ngoại lệ đầu tiên của những việc như thế này. Những năm trước đây, Apple chưa từng có tiền lệ trong việc thay đổi việc thương mại hóa sản phẩm chỉ trong vòng một tháng trước ngày ra mắt. Có lẽ do ảnh hưởng từ doanh thu đã khiến điều này xảy ra. Năm nay quả là một năm đầy biến động đối với Apple.”


Có lẽ Apple đang cắt giảm chi phí để chuẩn bị cho sự xuất hiện của một iPhone 8 mới lạ, đỉnh cao để kỷ niệm tròn 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. iPhone 2017 được dự kiến sẽ được làm bằng vật liệu kính, sẽ có màn hình tràn sang hai bên như “kỳ phùng địch thủ” của Apple là Samsung và cũng sẽ được trang bị sạc không dây. Nguồn tin cho biết Foxconn hiện đã bắt đầu phát triển khung kính và một trong những nhà cung cấp nhôm cho Apple trước đây đã xác nhận kế hoạch phát hành một chiếc iPhone khung kính của Apple.

Tác giả bài viết: Tuấn Hưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP