Kinh tế

Một hộ dân tả hỏa khi nhận hóa đơn gần 90 triệu tiền điện

Sự việc xảy ra đối với hộ gia đình bà Đào Thị Gái (địa chỉ tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Trên báo Công Lý, người nhà bà Gái cho hay, vừa qua gia đình nhận được thông báo của Điện lực Vân Đồn về việc thanh toán tiền điện sử dụng tháng 6 (31 ngày từ 16/5/2020 – 15/6/2020) với con số lên tới 27.682 Kwh.

Theo số lượng tiêu thụ này tương ứng với số tiền phải trả lên tới 89.350.496 đồng. Nhận thấy sự việc xảy ra hết sức vô lý nên người dân đã có phản ánh tới Điện lực Vân Đồn.

Hóa đơn của gia đình nhà bà Gái. Ảnh: Báo Công Lý

Liên quan đến sự việc trên, trưa 22/6, trao đổi với PV Báo Công lý, ông Hà Văn Bình – trưởng phòng tổng hợp Điện lực Vân Đồn cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ phía người dân, ngành điện đã bố trí cử người xuống kiểm tra, thực tế thì khách hàng không sử dụng đến như thế, chắc do bụi bẩn nên máy đọc không chuẩn, đối chiếu thực tế trên mặt công tơ chỉ có 244 Kwh. Sau khi phát hiện sai sót, đơn vị đã chỉnh sửa và sửa lại hóa đơn cho khách hàng.

Vụ việc tương tự mới đây cũng xảy ra ở Quảng Bình. Gia đình anh T. V. D. (trú ở tỉnh Quảng Bình) hoảng hốt khi nhận được hóa đơn tiền điện với mức tiêu thụ điện trong tháng 6 là 18.274 kWh, tính ra thành tiền là gần 58,5 triệu đồng.

Bảng so sánh tiền điện của gia đình anh T. V. D. Ảnh: Báo Giao thông

Trong khi đó, tháng trước đó, gia đình anh chỉ tiêu thụ mức 248 kWh, với tổng tiền là 489.000 đồng, ít hơn 33 lần. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Tổng công ty Điện lực Miền Trung (EVN CPC) đã yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra xác minh lại việc tiêu thụ điện của khách hàng.

Sáng ngày 22/6 trao đổi qua điện thoại với PV Báo Giao thông, ông Thái Hồng Quân – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết: Lãnh đạo đơn vị đã trực tiếp xuống xin lỗi gia đình khách hàng, đồng thời chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra và điều chỉnh lại số liệu và mức tiền điện cho khách hàng này.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP