Kinh tế

Một doanh nghiệp FDI tỉnh Vĩnh Phúc thưởng Tết 260 triệu đồng

Tết năm nay, mức thưởng bình quân ở các doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc là hơn 4,6 triệu đồng/người, có 1 doanh nghiệp FDI thực hiện mức thưởng cao nhất là 260 triệu đồng.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tính đến giữa tháng 12, toàn tỉnh có hơn 100 doanh nghiệp báo cáo kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán 2023.

Năm 2022, kinh tế có sự phục hồi và phát triển do dịch COVID-19 được khống chế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động.

Doanh nghiệp Vĩnh Phúc phục hồi sau dịch COVID-19.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, tiền lương doanh nghiệp thực trả năm 2022 trung bình đạt hơn 10,2 triệu đồng/người/tháng; thấp nhất là hơn 3,6 triệu đồng/người/tháng. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, phần lớn các doanh nghiệp dự kiến tặng giỏ quà Tết cho người lao động có giá trị 200 nghìn đến 1 triệu đồng/giỏ quà; tổ chức tiệc tất niên trong toàn công ty. Nhiều doanh nghiệp dự kiến tổ chức khen thưởng lao động xuất sắc năm 2022; hỗ trợ một phần kinh phí hoặc bố trí ô tô đưa lao động ở xa về quê đón Tết.

Bên cạnh những doanh nghiệp nỗ lực tạo việc làm, trả lương đầy đủ cho người lao động vẫn còn 1 doanh nghiệp đang nợ lương của 160 người lao động với số tiền 2,2 tỷ đồng. Hiện nay, cơ quan quản lý đang tích cực phối hợp với doanh nghiệp tổ chức đàm phán giữa các bên nhằm tháo gỡ, thanh toán tiền lương cho người lao động trước Tết Nguyên đán 2023./.

Tác giả: Việt Cường

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP