Triton với động cơ mới cho công suất và hiệu quả tiêu hao nhiên liệu tốt hơn có thể xem như cú hích cho mùa mua sắm cuối năm, khi doanh số Mitsubishi ở phân khúc bán tải không mấy khả quan trong thời gian qua.
Động cơ mới MIVEC 2.4 chỉ áp dụng trên bản cao cấp 4x4 AT.
Động cơ mới MIVEC 2.4 thay cho loại 2.5 VGT là điểm đáng chú ý trên bản nâng cấp. Công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử áp dụng trên nền tăng áp diesel cho công suất 181 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút. Các thông số này nhỉnh hơn bản động cơ cũ 3 mã lực và 30 Nm.
Động cơ mới vẫn kết hợp với hộp số tự động 5 cấp kèm chế độ thể thao (Sport Mode). Xe dẫn động 2 cầu và 4 chế độ truyền động khác nhau 2H-4H-4HLc-4LLc. Thêm khóa vi sai trung tâm hỗ trợ khả năng off-road khi di chuyển trên đường trường.
Kiểu dáng không quá thời thượng như các đối thủ, đặc biệt Ford Ranger. Nhưng Triton cũng không ngoài xu hướng bán tải lai sedan, áp dụng nhiều công nghệ và tính năng giúp bán tải nhưng phù hợp cho cả đi phố.
Ngoại thất không thay đổi nhiều.
Dẫu vậy, trang bị an toàn của Triton vẫn chưa tạo được đột phá. Bản nâng cấp sử dụng động cơ mới phần nào khỏa lấp đi điều đó. Xe có thêm cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo. Nhưng túi khí đôi vẫn không thay đổi so với phiên bản trước.
Không nhiều thay đổi ở thiết kế ngoại thất. Kiểu dáng không quá trau chuốt mà gồ ghề, có chút "thách thức" khiến Mitsubishi Triton là một trong những mẫu xe giữ lại chất bán tải thuần nhất xét ở khía cạnh cảm quan. Phong cách J-line với các đường dập nổi trên thân xe, lưới tản nhiệt mạ crôm màu đen nam tính.
Nội thất giữ nguyên cách bố trí các chức năng như trên phiên bản cũ. Vô-lăng thiết kế lại bốn chấu, tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng. Mức giá 785 triệu cho bản cao cấp 4x4 AT dùng động cơ mới. Các phiên bản còn lại vẫn giữ nguyên giá bán, rẻ nhất là 4x2 MT 595 triệu đồng. Xe giao khách hàng từ tháng 12/2016.
Tác giả bài viết: Phạm Trung
Nguồn tin: