|
Mercedes đang triệu hồi hàng nghìn xe điện EQB vì pin điện áp cao của chúng có thể "hỏng bên trong". Điều này có thể gây ra hỏa hoạn, bất kể xe đang đỗ hay đang chạy.
Tổng cộng có 7.362 xe bị ảnh hưởng, bao gồm EQB 250, EQB 300 và EQB 350 đời 2022-2024. Tuy nhiên, lỗi này được cho là xuất hiện ở 100% xe nên chủ sở hữu cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa.
Theo cơ quan chức năng, “do sự kết hợp của một số điều kiện sản xuất và sử dụng xe, có thể xảy ra hiện tượng đoản mạch bên trong của một cell pin trong pin điện áp cao”. Họ tiếp tục trích dẫn “những biến thể trong quá trình sản xuất giai đoạn đầu” cũng như “các yếu tố ảnh hưởng bên ngoài tại địa phương” – chẳng hạn như gợn sóng dòng điện trong cơ sở hạ tầng sạc hoặc hư hỏng cơ học tiềm ẩn đối với pin điện áp cao – là những lý do khiến pin có thể “không đủ mạnh” ở trạng thái sạc cao.
7.362 xe Mercedes EQB đang phải triệu hồi tại thị trường Mỹ vì lỗi có thể gây cháy nổ. |
Mercedes đã nhận được báo cáo về các vụ cháy trong suốt năm 2023 và 2024, và đã điều tra từng vụ. Ban đầu tập trung vào các xe Trung Quốc, nhưng công ty không thể loại trừ khả năng xảy ra sự cố ở các thị trường khác nên họ quyết định tiến hành triệu hồi. Điều này xảy ra mặc dù không tìm thấy nguyên nhân gốc rễ cụ thể.
Công ty cho biết không có báo cáo nào liên quan đến vấn đề này tại Mỹ và họ đang quy vấn đề này cho phần mềm quản lý pin. Do đó, cách khắc phục khá đơn giản vì các đại lý sẽ chỉ cần cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề.
Thông báo cho chủ sở hữu dự kiến sẽ được gửi qua thư vào Ngày Cá tháng Tư và khách hàng được khuyên chỉ nên sạc EQB đến 80% cho đến khi bản cập nhật phần mềm hoàn tất. Đây là một bất tiện đáng kể khi xét đến phạm vi hoạt động của EQB 300 chỉ là 205 dặm (330 km) theo EPA.
Các loại pin này được sản xuất bởi Farasis Energy của Trung Quốc và vấn đề này không liên quan đến đợt thu hồi của Samsung SDI liên quan đến 180.196 xe do Ford, Stellantis và Volkswagen Group sản xuất.
Tác giả: Thành Đô
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn