Nhà đẹp

Mẹo vệ sinh màn hình tivi cực kỳ đơn giản

Dùng sau một thời gian, màn hình tivi sẽ bị bụi bẩn. Chúng có thể dễ bị hỏng do các yếu tố môi trường bên ngoài. Thay thế màn hình thật tốn kém và không phải là việc làm thân thiện môi trường.

Cần thiết phải vệ sinh màn hình tivi đúng cách

Vì vậy, cần thiết phải vệ sinh màn hình tivi đúng cách. Sau đây là những cách giúp bạn vệ sinh màn hình một cách đơn giản mà hiệu quả nhất.

Vật dụng vệ sinh

Bạn nên chuẩn bị một miếng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên dụng dành cho màn hình. Tuyệt đối không được sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc các đồ vải cũ để lau, vì những chất liệu này có thể làm xước màn hình hoặc để lại những xơ vải trên màn hình.

Dung dịch lau màn hình

Nên lau màn hình tivi bằng nước thường pha trộn giữa giấm và nước hoặc chất tẩy rửa màn hình chuyên dụng. Tuyệt đối không bao giờ sử dụng cồn, xăng, dầu máy, dung dịch tẩy sơn móng tay, ... vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình.

Nếu sử dụng dung dịch không phù hợp, màn hình tivi có thể bị ăn mòn hoặc ố màu, gây mất thẩm mỹ.

Bình đựng dung dịch

Khi sử dụng nước hoặc giấm, tốt nhất chuẩn bị sẵn một bình xịt nhỏ, dễ cầm để kiểm soát nước bắn vào nhằm giúp thuận tiện cho người làm vệ sinh. Ngoài ra nó còn giúp kiểm soát lượng nước lau mỗi lần, tránh tình trạng khăn quá ướt, nước thấm vào khung màn hình và làm hỏng tivi.

Thực hiện các bước

Bước 1: Làm vệ sinh màn hình trong khi tivi vẫn đang bật không tốt cho tivi vì vậy cần phải tắt chúng đi. Việc tắt tivi sẽ khiến mắt dễ dàng nhìn thấy bụi bẩn hơn. Ngoài ra, tắt tivi còn giúp tránh được những tai nạn bất ngờ về điện có thể xảy ra.

Bước 2: Sử dụng miếng khăn mềm đã chuẩn bị để lau sạch màn hình. Khi lau tránh sử dụng lực mạnh vì có thể làm cho màn hình bị xước, nứt hoặc ố màu. Nếu màn hình tivi có những vết bẩn lạ hoặc bị bắn chất lỏng bẩn lên trên nó, ta có thể tiếp tục theo phương pháp dưới đây để làm sạch màn hình.

Sử dụng một chiếc khăn nhỏ và chấm vào một ít dung dịch giấm sau đó lau nhẹ toàn bộ màn hình. Với những vết bẩn khó tẩy, có thể đè nhẹ tay và chuyển động xoay tròn để vệ sinh màn hình. Không được đổ hoặc phun trực tiếp giấm lên màn hình vì điều đó có thể gây tổn hại đến tivi. Bên cạnh đó, có thể sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa màn hình khác tuy nhiên không nên dùng các loại có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.

Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên an toàn và ít tốn kém hơn các loại nước tẩy rửa khác trên thị trường. Ngoài ra, giấm là chất có tính ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại thiết bị trong quá trình lau chùi vệ sinh.

Sau khi đã lau màn hình bằng giấm, hãy sử dụng một chiếc khăn khác để lau khô màn hình, không nên để giấm khô trực tiếp trên màn hình vì sẽ để lại dấu vết.

Chú ý làm sạch khung nhựa cứng của tivi, vì nó là vật liệu ít nhạy cảm hơn so với màn hình nên có thể sử dụng vải sợi nhỏ hoặc một chiếc khăn lau bụi bình thường để lau sạch nó. Tuy nhiên, khi lau phần này, cũng nên chú ý để tránh nước tràn xuống màn hình sẽ lại phải vất vả lau lại. Phần khung bạn có thể vệ sinh trước khi vệ sinh màn hình.

Tác giả: Vũ Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP