Nhân ái

Mẹ mất sớm, bố ốm liệt giường, con gái cả đối diện với nguy cơ mù hai mắt phải nằm viện dài ngày

Đây là hoàn cảnh xót xa, khốn khó tột cùng của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh sinh năm 1989 ở xóm 3, Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Hơn lúc nào hết, gia đình chị Thanh đang rất cần những tấm lòng hảo tâm, sẻ chia của mọi người.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai, Hà Nội (đơn vị đang cùng đứng ra đỡ đầu gia đình): Nhập viện từ tuần trước, hiện chị Nguyễn Thị Thanh, chị cả trong gia đình có 5 chị em, đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với chẩn đoán viêm dây thần kinh thị lực, sức khỏe yếu.

Năm 2007, khi em trai út được 2 tuổi thì mẹ qua đời vì bệnh ung thư. Một mình bố đi làm phụ hồ để nuôi 5 chị em ăn học. Tuy nhiên, năm 2020, bố không may bị tai nạn lao động do ngã giàn giáo khiến đốt sống cổ bị gãy, toàn thân bị liệt. Bố nằm liệt giường, cần có người chăm sóc.

Bố chị Thanh - ông Nguyễn Viết Liễu (SN 1963) nằm liệt giường mấy năm nay, gia đình phải thuê người chăm sóc với chi phí hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

"Trong cảnh mồ côi mẹ, thương bố và các em, chị Nguyễn Thị Thanh không dám lập gia đình, quên đi hạnh phúc riêng ở vậy để phụ giúp bố nuôi dạy các em. Chị làm việc không kể ngày đêm, với hi vọng đủ tiền nuôi các em ăn học và chăm sóc, điều trị bệnh cho bố. Ngoài làm việc tại một công ty ở huyện, chị Thanh còn tranh thủ bán hàng online để trang trải cuộc sống. Rất xót xa khi nghe Thanh kể thường mỗi ngày chỉ được ngủ 1, 2 tiếng", lãnh đạo Phòng GD- ĐT chia sẻ.
Là lao động duy nhất tạo thu nhập để trang trải cuộc sống gia đình, thuốc men điều trị và tiền thuê người chăm sóc bố, trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó, chị Thanh đã lao động cật lực, không có thời gian nghỉ ngơi vì thế sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều.
Gần đây, thấy sức khỏe không ổn, không thể cố gắng gượng thêm được nữa, chị Thanh mới đi khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị bị viêm dây thần kinh thị giác. Hiện mắt phải mù hẳn, mắt trái chỉ còn lờ mờ thấy vệt đen trắng. Bác sĩ nói tình trạng bệnh của chị rất nặng, phải điều trị lâu dài và tốn kém.

Chị Nguyễn Thị Thanh phải lọc máu từ ngày 6/3 và phải điều trị dài ngày.

Chị Nguyễn Thị Vân - em gái chị Thanh cho biết, để có hi vọng cải thiện thị lực, bác sĩ chỉ định lọc máu thải độc trong 5 ngày để cứu lấy đôi mắt của chị Thanh. Từ ngày 6/3 bác sĩ bắt đầu tiến hành lọc máu. Với chi phí 30 triệu mỗi ngày, tổng cộng 5 ngày tốn 150 triệu đồng. Sau lọc máu, chị Thanh còn phải điều trị dài ngày với các loại thuốc đắt tiền, chi phí ước tính lên tới 600 - 700 triệu đồng. Trong khi đó, chị Thanh mới mất việc và bảo hiểm bị cắt từ ngày 26/2/2023.

"Số tiền này quá lớn, gia đình không có khả năng chi trả viện phí và các chi phí nằm viện, thuốc men điều trị. Do đó, gia đình em đã có đơn gửi lên Ban Giám đốc và Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với mong muốn bệnh viện xem xét hỗ trợ viện phí và các chi phí điều trị cho gia đình", chị Vân nói trong nước mắt.

Hoàn cảnh gia đình chị Thanh hiện tại không có khả năng chi trả viện phí và các chi phí nằm viện, thuốc men điều trị. Gia đình mong mỏi nhận được sự chung tay, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để gia đình vượt qua giai đoạn khốn khó này và để chị Thanh ổn định tinh thần, yên tâm điều trị.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Thanh xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Vân (em gái chị Thanh) ở xóm 3, Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội; số TK: 984461666, ngân hàng PVBank; ĐT: 0978 872 958.

Tác giả: Thu An

Nguồn tin: doanhnghiepvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP