Xe

McLaren 16 tỷ biển “thần tài” của Minh Nhựa rao bán

Chiếc McLaren 650S mui trần đầu tiên tại Việt Nam mang biển "thần tài" từng thuộc sở hữu của thiếu gia Minh Nhựa, vừa được chủ mới rao bán.

Cuối tháng 12/2015, giới chơi xe cả nước xôn xao khi thiếu gia Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) tậu chiếc siêu xe McLaren 650S Sipder đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau hơn 8 tháng sở hữu, Minh Nhựa đã bán chiếc xe màu cam để đổi McLaren 650S cùng loại màu xanh nước biển.
650S Spider được giới thiệu vào 3/2013 tại Geneva Motor Show. Đây là mẫu xe được xây dựng dựa trên McLaren MP4-12C nhưng 25% bộ phận được làm mới. Cánh gió có thể tự điều chỉnh khi chạy nhanh, nhờ đó xe có thể tăng 24% lực ép xuống mặt đường so với người tiền nhiệm.
Mẫu xe này được ưa thích bởi mui xếp cứng di động, có thể biến thành chiếc coupe hoặc mở thành xe mui trần chỉ trong một thao tác bấm. Xe nguyên bản có mui màu cam, tuy nhiên chủ cửa hàng đã dán lại decal đen tương phản với thân xe, trông cứng cáp hơn.
Bên trong nội thất xe được thiết kế bắt mắt với tông màu cam-đen cùng tông màu với màu sắc ngoại thất. Chất liệu sử dụng là loại da lộn cao cấp, sợi carbon xuất hiện trên bảng táp-lô và vô lăng, không có nhiều nút bấm. Ở giữa là màn hình nhỏ hiển thị nội dung giải trí và dẫn đường.
Điểm khác biệt chính của siêu xe 650S Spider so với 650S đó là bộ mui xếp cứng dạng targa có khả năng đóng/mở trong dưới 17 giây ở tốc độ nhỏ hơn 30 km/h. Nội thất của xe có cách bố trí các chi tiết tối giản nhưng hiệu quả, giúp người lái không bị phân tâm khi điều khiển xe.
McLaren nổi tiếng với các giải pháp công nghệ cao cùng trọng lượng nhẹ, và hãng đã thể hiện rõ rệt điều đó trên 650S Spider với cấu trúc khung nguyên khối bằng sợi carbon MonoCell. Cấu trúc khung tương tự cũng được McLaren sử dụng trên cả MP4-12C trước đó và siêu xe đỉnh cao P1. Nhờ đó, xe chỉ có trọng lượng 1370 kg.
Là một chiếc siêu xe truyền thống, 650S Spider có cách bố trí động cơ đặt giữa, dẫn động bánh sau. Xe được trang bị động cơ tăng áp kép 3.8l đem tới công suất 650 PS và mô-men xoắn cực đại 678 Nm. Sức mạnh của xe được truyền qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe chỉ mất 3 giây để đạt 100 km/h, 8,6 giây để đạt 200 km/h và đạt tốc độ tối đa 329 km/h.
Được biết, các thiếu gia như Phan Thành, Đỗ Bình Dương và cả Cường đô la cũng từng sở hữu những siêu xe này. Tính đến thời điểm hiện tại, tại Việt Nam có khoàng hơn 10 chiếc McLaren, trong đó đa phần là model 650S Spider. Mức giá của siêu xe này tại thị trường Việt Nam khoảng 16 tỷ đồng được nhập chủ yếu từ các đại lý bán xe tư nhân.

Tác giả bài viết: Ảnh: Hoàng Hải Auto

Nguồn tin:

  Từ khóa: sở hữu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP