Khi vụ bê bối khí thải xảy ra vài năm trước, dường như động cơ dầu sẽ biến mất trên đa số các mẫu xe ở Mỹ, và chỉ còn được sử dụng trên xe bán tải. Tuy nhiên, trong khuôn khổ triển lãm New York International Auto Show, Mazda đã giới thiệu phiên bản sử dụng động cơ diesel của mẫu SUV CX-5.
Theo đó, Mazda CX-5 2019 sẽ được trang bị thêm động cơ SkyActiv-D 2.2L với 2 bộ tăng áp, giúp sản sinh công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 393 Nm, nhưng vẫn thấp hơn động cơ 2.5L tăng áp một chút với công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn tương đương.
Về mức độ tiêu hao nhiên liệu, mẫu xe với động cơ Diesel được Mazda công bố đạt 8,71 lít/100 km trên đường đô thị, 7,84 lít/100 km trên đường cao tốc, và 8,4 lít/100 km trên đường hỗn hợp.
Tùy chọn động cơ Diesel mới chỉ được trang bị cho phiên bản cao cấp Mazda CX-5 Signature. |
Tuy nhiên, giá thành của CX-5 chạy dầu có thể sẽ đắt. Hiện tại, Mazda chỉ để tùy chọn diesel cho bản Signature AWD cao cấp nhất. Trong khi mức giá của phiên bản này với động cơ xăng 2.5L tăng áp đang là 36.890 USD (gần 857 triệu đồng), do đó người tiêu dùng có thể sẽ phải bỏ ra 41.000 USD (khoảng 952 triệu đồng) để sở hữu mẫu xe với động cơ diesel.
Điều này sẽ khiến Mazda CX-5 không dễ cạnh tranh trong phân khúc. Nếu quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, họ có thể sẽ hướng sự chú ý sang Toyota RAV4 2019 Hybrid với công suất còn cao hơn Mazda CX-5; và còn chưa kể đến Honda CR-V với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Phiên bản sử dụng động cơ Diesel được dự đoán sẽ có giá đắt nhất. |
Phiên bản Signature cao nhất của Mazda CX-5 được trang bị nhiều bộ phận cao cấp như: Ghế da màu nâu, các miếng ốp gỗ thật, vô-lăng bọc da với các đường khâu độc đáo, camera 360 độ, gương chống chói tự động không viền, đèn LED xung quanh nội thất xe, và bánh mâm 19 inch.
Đồng thời, Mazda đã tích hợp Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control mới dành cho CX-5 2019. Hệ thống này có khả năng "áp nhẹ phanh cho các bánh bên ngoài" khi vào cua, giúp tăng sự ổn định khi lái.
Tác giả: VIẾT HOÀNG
Nguồn tin: Báo Tiền Phong