Số hóa

Mẫu iPhone chính hãng chỉ còn dưới 10 triệu đồng, thời điểm cuối cùng để mua trước khi ngừng bán

Giá bán của iPhone 11 tiếp tục được điều chỉnh về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Giữa tháng 10/2022, nhiều mẫu iPhone đời cũ đã được các đại lý đồng loạt tăng giá bán tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân đến từ việc tỷ giá USD tăng cao, đồng thời nhu cầu của người dùng cũng lớn hơn so với nguồn cung sẵn có.

Tuy nhiên, sau thời điểm này, giá các mẫu iPhone đời cũ liên tục được điều chỉnh về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Theo ghi nhận trên thị trường, một số chuỗi đại lý bán lẻ tại Việt Nam đã giảm giá iPhone 11 chính hãng xuống con số dưới 10 triệu đồng. Đây là mức giá thấp nhất của sản phẩm này kể từ khi mở bán lần đầu vào cuối năm 2019.

Một số chuỗi đại lý bán lẻ tại Việt Nam đã giảm giá iPhone 11 chính hãng xuống con số dưới 10 triệu đồng (Ảnh: PhoneArena)

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 11 hiện có giá 9,69 tại Oneway Mobile; 10,09 triệu đồng tại 24h Store; 10,19 triệu đồng tại Di Động Việt và 10,29 triệu đồng tại Hoàng Hà Mobile. Tại CellphoneS và ShopDunk, phiên bản iPhone 11 có giá là 10,35 triệu đồng, tại FPT Shop là 10,38 triệu đồng và Thế Giới Di Động là 10,39 triệu đồng.

Nếu áp dụng các chương trình khuyến mãi như giảm giá cho học sinh, sinh viên, thu cũ đổi mới hay thanh toán qua ví điện tử, mức giá của iPhone 11 64GB thậm chí còn rẻ hơn, chỉ còn trên dưới 9 triệu đồng.

Đại diện các chuỗi bán lẻ nhận định đây là mẫu iPhone thế hệ cũ giữ giá tốt nhất trong vòng một năm qua, bất chấp giai đoạn cả thị trường ảm đạm. Đây được xem là thời điểm hợp lý nhất để sở hữu iPhone 11 chính hãng. Một số nguồn tin cho rằng, các đại lý đang xả những lô hàng cuối cùng để đón sự ra mắt của thế hệ iPhone 15 dự kiến xuất hiện vào tháng 9 tới.

Trước đó, ngay khi ra mắt thế hệ iPhone 14, Apple đã âm thầm "khai tử" iPhone 11 và iPhone 12 mini. Hiện nay, các đại lý đều đã ngừng nhập hàng đối với hai dòng sản phẩm này. Hầu hết máy bán ra đều là hàng tồn kho từ trước.

Đây được xem là thời điểm hợp lý nhất để sở hữu iPhone 11 chính hãng (Ảnh minh hoạ)

Trong khi đó, trên các sàn thương mại điện tử, iPhone 11 chính hãng hiện đang được bán với mức giá từ 10 – 10,5 triệu đồng. Tất nhiên chúng chưa bao gồm mã giảm giá hay khuyến mãi trong các đợt giảm giá hàng tháng. Khi này, người dùng hoàn toàn có thể mua iPhone 11 với mức giá dưới 10 triệu đồng.

Thời gian qua, nhiều đại lý bán lẻ tại Việt Nam liên tục tung chiêu giảm giá, đẩy giá iPhone, MacBook xuống thấp chưa từng có.

Thế Giới Di Động là hệ thống bán lẻ đầu tiên đã khơi mào cuộc đua về giá giữa các đại lý, kéo theo hàng loạt sự tham gia của các doanh nghiệp, đơn cử như FPT Shop, Di Động Việt….Theo ghi nhận, hiện tại giá iPhone, MacBook tại các hệ thống bán lẻ liên tục được điều chỉnh hàng ngày, giúp người dùng có được nhiều lựa chọn hợp lý.

Theo bà Phùng Phương, đại diện truyền thông của Di Động Việt, dù cuộc chiến giá đang rất khốc liệt, nhưng mức giá này gần như đã là giới hạn của các đại lý bán lẻ và sẽ khó có sự điều chỉnh lớn nào thêm. Khi đó, doanh nghiệp nào tập trung và chăm chút vào giá trị để chuyển giao cho khách hàng, doanh nghiệp đó sẽ có cơ hội chiến thắng.

Còn theo ông Tuấn Minh, đại diện Hoàng Hà Mobile, việc cạnh tranh giá sẽ có lợi cho người dùng, khi Việt Nam đang nằm trong số những thị trường bán iPhone rẻ nhất thế giới, mức chênh giữa các đại lý cũng không còn nhiều.

Tác giả: Huỳnh Duy

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP