Du lịch

Mất kiểm soát khi hạ cánh, máy bay trượt khỏi đường băng

Một chiếc máy bay chở khách của Nhật Bản bị trượt khỏi đường băng và đâm vào một đống tuyết sau khi hạ cánh tại một sân bay ở Hokkaido sáng 19/1.

Sự việc diễn ra khi một chiếc máy bay số hiệu NH1831 của hãng All Nippon Airways (ANA), Nhật Bản hạ cánh xuống sân bay New Chitose ở Hokkaido lúc 11h56 (giờ địa phương), chiếc máy bay đã bị trơn và trượt bánh ra khỏi đường băng khoảng 60 m.

Theo báo cáo, khi bị mất kiểm soát, không thể điều khiển cho máy bay bay vòng lại, phi công đã phải cho máy bay hạ cánh ngay ở cuối đường băng, rồi đâm vào đống tuyết gần đó.
Máy bay của hãng ANA trượt khỏi đường băng do mất kiểm soát. Ảnh: Kyoto News via Getty Images.
Trên máy bay khi đó có 25 người, gồm 21 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

Hãng hàng không ANA đã lên tiếng xác nhận sự việc và cho biết Ban An toàn Giao thông Nhật Bản (JTSB) đã cử một đội điều tra tai nạn máy bay đến hiện trường ngay sau đó để điều tra nguyên nhân. Vụ việc này được coi là một sự cố nghiêm trọng trong ngành hàng không Nhật Bản.

Đường băng này sau đó đã ngưng hoạt động để đưa máy bay về đúng vị trí, và mở cửa trở lại vào 18h. Tuy nhiên một số chuyến bay khác đã bị hoãn hoặc hủy vì sự cố này.

Theo các phương tiện truyền thông, Hokkaido đang trải qua mùa đông lạnh với những đợt tuyết rơi dày đặc nhất trong 50 năm qua, có nơi lớp tuyết phủ dày hơn 1 m.

Tác giả bài viết: Minh Hải

Nguồn tin:

  Từ khóa: máy bay ,hạ cánh ,sân bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP