Số hóa

Mất 11 giờ để pha trà với ấm đun nước Wi-Fi

Các thiết bị gia dụng thông minh, tích hợp Internet, không phải lúc nào cũng đem đến sự thuận tiện cho người dùng như quảng cáo.

Trước viễn cảnh thú vị của Internet of Things, nơi các thiết bị được kết nối và điều khiển qua điện thoại, Mark Rittman, một chuyên gia phân tích dữ liệu, quyết định mua ấm đun nước Smarter iKettle giá 121 USD.

Người dùng iKettle có thể cài ứng dụng trên smartphone để kiểm tra trong ấm còn bao nhiêu nước, ra lệnh cho ấm đun nước từ trong phòng ngủ và nước sôi đã sẵn sàng cho họ pha trà ngay khi rời khỏi giường. "Loanh quanh trong bếp chờ nước sôi là chuyện của quá khứ rồi. Với người thích sự hiệu quả hay siêu lười, iKettle sẽ tiết kiệm cho họ hơn hai ngày mỗi năm", trang web bán hàng tuyên bố.

Ấm nước không kết nối mạng, khiến Rittman phải đun nước bằng chảo.


Lý thuyết là vậy, còn thực tế lại "hên xui". Khoảng 9h, Rittman cố ra lệnh đun nước nhưng hệ thống gặp trục trặc gì đó và yêu cầu phải reset (thiết lập lại). Vài giờ sau, hệ thống vẫn chưa thể kết nối với ấm. Với thiết bị gia dụng truyền thống, bạn chỉ cần đi ra bếp, cắm dây điện và chờ. Nhưng với ấm nước IoT này, mọi thứ lại hoạt động không dây.

Theo Telegraph, iKettle không hỗ trợ phần mềm như Samsung Smart Things (cho phép kết nối và điều khiển thiết bị thông minh trong gia đình) hay IFTTT (tự động hóa và kết nối các ứng dụng trên điện thoại). Do đó, Rittman tìm cách thiết lập để ấm nước hoạt động với Amazon Echo, sau đó ra lệnh cho Echo kích hoạt ấm nước.

Sau 11 giờ, điện thoại cũng báo nước sôi, nhưng hệ thống đèn thông minh trong nhà lại tạm thời tắt.


Sau 11 giờ, cuối cùng anh cũng đã có thể đun nước nhưng đúng lúc đó thì những chiếc đèn thông minh trong nhà lại yêu cầu cập nhật phần mềm, khiến cả nhà phải ăn tối mà không có ánh sáng.

Tác giả bài viết: Minh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP