Số hóa

Mark Zuckerberg tiết lộ kính thực tế ảo mới

Meta tiết lộ các mẫu kính thử nghiệm mới của hãng. Tuy vậy chúng còn lâu mới đến tay người dùng.

Công ty mẹ Facebook, Meta Platforms vừa tiết lộ các mẫu kính thử nghiệm mới. Tuy còn lâu mới đến tay người tiêu dùng, nhưng các thiết kế mới hứa hẹn có thể tạo ra một thiết bị mảnh mai, hiển thị tốt hơn sản phẩm hiện tại.

Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cùng người đứng đầu Reality Labs, Michael Abrash đã hé lộ thành quả tại một cuộc họp ảo vào tuần trước, theo The Verge.

Các nguyên mẫu kính thực tế ảo của Meta. Ảnh: The Verge

Zuckerberg cho biết Meta đang lên kế hoạch cho 2 thiết bị kính khác nhau: một chiếc rẻ và tập trung vào người tiêu dùng, và một sẽ trang bị công nghệ mới nhất của công ty nhằm vào thị trường người dùng chuyên nghiệp.

Cho dù công nghệ hiển thị không phải là vấn đề duy nhất cần giải quyết, nhưng đây là lĩnh vực mà đội ngũ phát triển phần cứng của Meta đặc biệt chú trọng.

Mỗi mẫu kính có những đặc điểm khác nhau, như khả năng quét võng mạc độ phân giải cao, màn hình HDR hay trọng lượng nhẹ, dễ đeo. Tuy nhiên, chưa có nguyên mẫu nào hoàn chinh.

Nguyên mẫu Holocake 2 của Meta. Ảnh: The Verge

Meta cũng chia sẻ về dự án Half Dome - bao gồm một loạt nguyên mẫu được phát triển trong thời gian dài nhằm tạo ra một màn hình có thể thay đổi tiêu cự theo hướng người dùng nhìn. Vào năm 2020, Meta đã mô tả công nghệ của Half Dome là "gần sẵn sàng cho thời điểm vàng”, nhưng hiện tại, công ty đã trở lên thận trọng hơn.

Tại cuộc họp, Zuckerberg nhắc lại kế hoạch xuất xưởng một chiếc kính thực tế ảo cao cấp tên mã Project Cambria vào năm 2022. Thiết bị hỗ trợ thực tế ảo hoàn toàn cũng như thực tế hỗn hợp với camera có độ phân giải cao để chuyển dữ liệu video đến màn hình bên trong. Đồng thời, thiết bị cũng sẽ trang bị tính năng theo dõi bằng mắt.

“Sẽ thật phi thực tế khi coi những thiết bị này là định hướng cho các sản phẩm đầu tiên, nhưng chúng được sử dụng như thiết bị thử nghiệm để nghiên cứu và tìm hiểu thêm", CEO Meta chia sẻ.

Reality Labs sẽ thảo luận thêm về các nghiên cứu, bao gồm cách ghi lại cảnh quay trong thế giới thực một cách chính xác hơn cho thực tế hỗn hợp, tại triển lãm thương mại SIGGRAPH vào tháng 8.

Tác giả: Đức Hưng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP