Cuộc sống

Mang quà đến nhà bạn trai, tôi suýt ngất vì phòng bếp bốc mùi, xung quanh đầy bụi bẩn mà gia đình anh vẫn thản nhiên ngồi ăn uống

Thật không ngờ, nhà bạn trai tôi lại sống kiểu buông thả và cẩu thả đến vậy.

Năm nay tôi 29 tuổi, công việc ổn định, ngoại hình được mọi người khen ngợi là xinh xắn, trẻ trung so với tuổi thật. Tôi và Trí yêu nhau được 3 năm nay rồi nhưng tôi chỉ đến nhà anh chơi đúng một lần duy nhất là vào dịp Tết năm nay. Tôi nghĩ chưa cưới hỏi thì nên hạn chế đến nhà bạn trai, tránh để hàng xóm lời ra tiếng vào không hay.

Chủ nhật tuần trước, Trí cầu hôn tôi bằng chiếc nhẫn vàng có khắc tên 2 đứa. Tôi hạnh phúc đồng ý. Chúng tôi đều đã đến tuổi kết hôn, yêu nhau cũng lâu rồi, đã đến lúc về một nhà, xây dựng mái ấm. Đêm đó, chúng tôi bàn bạc, vẽ ra biết bao nhiêu cảnh tươi đẹp khi về chung nhà.

Chiều hôm qua, tôi đến nhà bạn trai đột xuất mà không báo trước cho Trí biết. Anh đang trực ở cơ quan nên không có ở nhà. Chẳng là tôi ghé qua siêu thị mua ít thịt cá tươi ngon, sẵn tiện đem một phần sang biếu bố mẹ chồng tương lai. Đến nhà, tôi sửng sốt khi thấy gia đình anh đang nhậu nhẹt rất đông, toàn là mấy anh trai Trí và bố mẹ Trí chứ không có người ngoài nhưng không khí nhậu lại rất xôm tụ. Họ nhậu xỉn rồi nói những câu tục tĩu, vô văn hóa. Họ còn nhìn tôi một lượt rồi đưa ra lời nhận xét khiếm nhã và cười ha hả khoái trí. Mẹ Trí dắt tôi vào nhà ngồi chơi rồi quay lại bàn nhậu; tôi nhìn một lượt thì khó chịu vô cùng khi thấy căn nhà bừa bộn, lông chó mèo khắp nơi.

Ảnh minh họa

Tôi để ý thấy lọ hoa trên bàn đã héo úa, nước bốc mùi thum thủm khắp phòng mà chẳng ai thay. Trên bàn ghế phủ một lớp bụi đến mức có thể vẽ lên được mà chẳng ai lau chùi. Đem thịt xuống bỏ tủ lạnh, tôi càng choáng bởi trong tủ đủ thứ đồ linh tinh. Từ quả chanh đã khô quéo đến rau úng thúi. Thịt cá thì để lung tung nên dây mùi qua ngăn lạnh và đá uống.

Sau lần đến nhà bạn trai, tôi bắt đầu hoang mang, khó chịu về lối sống của gia đình họ. 3 người anh trai của Trí đều chưa có vợ, họ sống kiểu buông thả, thích nhậu nhẹt hơn đi làm. Mẹ Trí cũng vậy, tuy là phụ nữ nhưng vẫn thích nhậu, lời nói cũng không mấy nhẹ nhàng, lịch sự. Tôi xin phép đi về, họ vẫn lạnh nhạt chứ không chào đón như đợt Tết. Tôi có cảm giác nhục nhã, ê chề vì không được nhà bạn trai đón tiếp, cứ coi mình như không khí vậy.

Tôi muốn trả nhẫn cầu hôn vì sợ cuộc sống làm dâu trong một gia đình như vậy. Nhưng tôi cũng tiếc cho mối tình 3 năm của minh và nhận thấy Trí vẫn là một người đàn ông tốt. Tôi có nên tiếp tục chuyện cưới hỏi không hay cân nhắc lại? Mong mọi người cho tôi ý kiến.

Tác giả: MỸ HẠNH

Nguồn tin: phunumoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP