Giáo dục

Mang nạng gỗ tiếp sức thí sinh

Đó là hành động của anh Nguyễn Văn Quang (34 tuổi), thành viên Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Nam.

Anh Nguyễn Văn Quang nhiệt tình tham gia tiếp sức cho thí sinh.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Quảng Nam, dù bị thương tật, đi lại trên đôi nạng gỗ nhưng anh Quảng vẫn nhiệt tình tham gia tiếp sức cho thí sinh dự thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường ĐH Quảng Nam (TP Tam Kỳ).

Cứ vào sau mỗi buổi thi kết thúc, anh Quang lại mang những suất cơm miễn phí đứng sẵn ở cổng trường điểm thi trao tận tay cho từng thí sinh.

Nói về việc làm của mình, anh Quang chia sẻ: Đây là năm thứ 4 mình tham gia công tác tiếp sức mùa thi. Mỗi năm mang mỗi cảm xúc nhưng tình cảm sẻ chia với các bạn thí sinh luôn tràn đầy. Mong rằng món quà như là lời chia sẻ, động viên để giúp các em tự tin hoàn thành tốt bài thi trong suốt kỳ thi.

Anh Quang cho biết thêm: Hiện anh là giáo viên công tác tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Nam. Những ngày diễn ra kỳ thi anh tranh thủ thời gian làm các hoạt động tình nguyện tiếp sức thí sinh.

“Với tôi, dù làm bất cứ việc gì mà có ích cho cộng đồng, xã hội thì tôi sẵn sàng tham gia. Qua công việc đó không chỉ góp phần chia sẻ khó khăn với mọi người, mà góp thêm niềm vui cho cuộc sống và cảm thấy cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn”, anh Quang tâm sự.

Tác giả bài viết: Đại Khải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP