Thể thao

Man City đứt mạch 12 trận thắng tại Premier League

Rạng sáng 25/5, thầy trò Pep Guardiola hòa 1-1 trước Brighton ở trận đá bù vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Với tâm lý thoải mái cùng lợi thế sân nhà, Brighton mạnh dạn đẩy cao đội hình để chơi đôi công với Man City. "Mòng biển" chứng tỏ họ là một trong những CLB có lối chơi và tổ chức tốt bậc nhất Premier League bằng những pha pressing tầm cao khiến nhà ĐKVĐ gặp khó trong khâu triển khai bóng.

Dù để Man City chọc thủng lưới trước sau pha dứt điểm gọn gàng của Phil Foden ở phút 25, đoàn quân của HLV Roberto De Zerbi vẫn không đánh mất sự chủ động. Thậm chí, đội chủ sân Amex còn gia tăng sức ép và có thời điểm khiến đối phương phải phòng ngự co cụm.

Trong khoảng 15 phút cuối hiệp một, Brighton tấn công dồn dập và có đến 3 lần làm tung mành lưới Man City. Tuy nhiên, chỉ mình Julio Enciso được ăn mừng. Sao trẻ sinh năm 2004 khiến CĐV trầm trồ với một siêu phẩm sút xa không thể cản phá ở phút 38. Trong khi đó, bàn của Kaoru Mitoma, Danny Welbeck lần lượt bị tước vì lỗi để bóng chạm tay và việt vị.

Lần đầu tiên dưới thời Pep Guardiola, Man City phải chịu 11 cú sút chỉ trong hiệp một, tính trên mọi đấu trường

Sang hiệp hai, Brighton và Man City vẫn cống hiến cho người hâm mộ màn đôi công hấp dẫn. 16 cú sút được hai CLB thực hiện, 9 trong số đó thuộc về Man City nhưng chỉ một lần bóng được đưa vào lưới.

Phút 79, Haaland đón đường chuyền từ cánh trái rồi dứt điểm cận thành tung lưới Brighton. Niềm vui của cầu thủ người Na Uy nhanh chóng bị dập tắt khi VAR vào cuộc và từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi kéo áo.

Brighton chấm dứt chuỗi 12 trận thắng của Man City tại Premier League và chính thức có vé dự vòng bảng Europa League mùa tới. Lúc này, "Mòng biển" đứng thứ 6 với 62 điểm, hơn đội xếp sau Aston Villa 4 điểm trong khi mùa giải chỉ còn một vòng.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Brighton ,Premier League ,Man City

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP