Thế giới

Malaysia tạm giữ máy bay Pakistan, nhiều hành khách mắc kẹt

Một máy bay Boeing 777 do Hãng hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) vận hành đã bị tạm giữ vào hôm 29/5 tại Kuala Lumpur (Malaysia) do nợ một số khoản phí.

Một máy bay được vận hành bởi Hãng hàng không Quốc tế Pakistan. Ảnh: Reuters.

Theo Bloomberg, sau khi chiếc Boeing 777 bị tạm giữ, hãng hàng không Pakistan Airlines phải điều một máy bay thay thế để đón hành khách bị mắc kẹt tại Kuala Lumpur.

Theo người phát ngôn của PIA, Abdullah Hafeez Khan, lệnh tạm giữ do tòa án Malaysia đưa ra sau khi nhận yêu cầu từ công ty cho thuê máy bay. Ông Khan nói hãng hàng không quốc doanh Pakistan sẽ dùng các công cụ pháp lý để lấy lại máy bay.

Người phát ngôn của PIA cũng bổ sung rằng các khoản phí mà Pakistan Airlines nợ đã được thanh toán. Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 năm qua máy bay do PIA vận hành bị Malaysia tạm giữ.

Người phát ngôn AerCap Holdings NV, công ty cho thuê chiếc Boeing 777, đã không trả lời yêu cầu bình luận của Bloomberg về vụ việc.

PIA đang gặp nhiều vấn đề tài chính sau khi Liên minh châu Âu cấm các chuyến bay của hãng này vào năm 2020 do sử dụng bằng lái phi công giả.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP