Thể thao

Madam Pang tiếp tục được tín nhiệm

Bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) được tin tưởng để tiếp tục làm trưởng đoàn bóng đá của tuyển quốc gia và U23 Thái Lan.

Matichon cho biết Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung có cuộc gặp với bà Madam Pang, để lên kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan từ giờ đến hết năm 2024.

FAT giao cho bà Madam Pang phối hợp, tạo điều kiện cho ban huấn luyện, cầu thủ tham dự các giải sắp tới, bằng cách tập trung tìm kiếm và chiêu mộ những cầu thủ tài năng, làm lực lượng kế thừa cho đội tuyển.

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan trong cuộc gặp chủ tịch Poompanmoung. Ảnh: FAT.

Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ tham dự 3 giải đấu lớn trong cuối năm và năm sau. "Voi chiến" khởi đầu với King's Cup vào cuối tháng 9, nằm trong chuỗi FIFA Days. Chủ nhà Thái Lan tranh tài với Malaysia, Tajikistan và Trinidad&Tobago.

King's Cup cũng là giải đấu khởi động cho tuyển Thái Lan trước thềm AFF Cup, khởi tranh vào tháng 12, nơi họ là đương kim vô địch. Đến tháng 6/2023, "Voi chiến" sẽ tham dự vòng chung kết Asian Cup.

Trong khi đó, U23 Thái Lan sẽ có lịch trình dày trong năm 2023. Họ tới Campuchia tranh tấm HCV SEA Games vào tháng 5, sau đó là vòng loại U23 châu Á và cuối cùng là Đại hội Thể thao Châu Á (Asian Games) vào tháng 9.

Đối với đội U23 Thái Lan, FAT sẽ lựa chọn những cầu thủ sinh sau ngày 1/1/2001, theo tiêu chuẩn của vòng chung kết U23 châu Á 2024, đồng thời là vòng loại Olympic Paris. Một đội ngũ huấn luyện viên sẽ được chỉ định để tuyển chọn cầu thủ theo độ tuổi đó và tập luyện song song với đội tuyển quốc gia.

Madam Pang, 56 tuổi, có nhiều đóng góp cho thể thao Thái Lan với các vai trò khác nhau. Trong quá khứ, nữ tỷ phú quản lý các vận động viên khuyết tật. Bà từng làm trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan ở các chiến dịch giành vé dự World Cup 2015, 2019.

Theo Siam Sport, Madam Pang đầu tư gần 3 triệu USD cho bóng đá Thái Lan trong những năm qua. Khát vọng hàng đầu của “người đàn bà thép” chính là đưa đội bóng nước nhà dự World Cup.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP