Thế giới

Lũ lụt ở Trung Quốc: 61 người thiệt mạng, 350.000 người sơ tán

“Có tới 61 người đã thiệt mạng và 35.000 người phải sơ tán khỏi nhà khi mưa lớn và lũ lụt quét qua phần lớn khu vực miền Nam và miền Trung Trung Quốc trong tuần này”, các cơ quan cứu hộ Trung Quốc cho biết.

Có tới 61 người đã thiệt mạng và 35.000 người phải sơ tán khỏi nhà khi mưa lớn và lũ lụt quét qua phần lớn khu vực miền Nam và miền Trung Trung Quốc trong tuần này. Ảnh minh họa

Trong một thông báo được công bố vào cuối ngày 13/6, Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc cho biết 9.300 ngôi nhà đã bị sập và 3,71 triệu ha đất nông nghiệp thiệt hại do lũ lụt, với thiệt hại kinh tế trực tiếp theo ước tính khoảng 13,35 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,93 tỷ USD).

Bộ này cũng cho biết hơn 4.300 người đã được giải cứu khỏi nước lũ, nơi ảnh hưởng đến các khu vực trải dài từ tỉnh Quảng Đông ở phía Đông Nam đến Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc trên thượng nguồn sông Dương Tử.

Vào mùa hè, Trung Quốc thường xuyên trải qua hạn hán ở vùng cực bắc và lũ lụt ở miền Nam. Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã cảnh báo các khu vực phía Bắc đất nước phải đối mặt với lượng mưa thấp hơn trong năm nay, trong khi mưa lớn theo dự báo ​​sẽ làm tăng rủi ro lũ lụt ở thượng nguồn sông Hoàng Hà.

Tác giả: Minh Đan

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP