Trong tỉnh

Lột quần áo chống đối đi cách ly, người phụ nữ nêu lý do bất ngờ

Chủ tịch xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết người phụ nữ F1 lột quần áo, trốn tránh cách ly tập trung vì muốn ở lại trông nom công trình nhà đang xây dở.

Người phụ nữ là F1 lột quần áo chống đối, khoá trái cửa khi công an vận động đi cách ly. Ảnh: TH

Như Lao Động đã thông tin, sự việc hi hữu vừa qua ở xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu, Nghệ An) làm dư luận xôn xao về trường hợp bà H.T.H (48 tuổi) là F1 nhưng không chịu đi cách ly tập trung, cởi quần áo rồi chốt cửa chống đối cơ quan chức năng.

Lực lượng chức năng thuyết phục 2 tiếng đồng hồ không được, đã phải cưỡng chế đưa người phụ nữ nói trên đi cách ly tập trung. Cơ quan chức năng cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bà H.T.H về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Ngày 1.9, trao đổi với phóng viên, ông Đậu Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Diễn Kỷ cho biết: “Vợ chồng bà H đều cùng ăn sáng, tiếp xúc trực tiếp với đối tượng F0 nên có nguy cơ cao, theo quy định phải đưa đi cách ly tập trung. Khi cơ quan chức năng đến đưa đi, cả hai vợ chồng đều không đồng ý. Sau 1 tiếng thuyết phục thì người chồng chấp hành, còn bà H kiên quyết không chịu, cho dù cơ quan chức năng đã kiên trì thuyết phục, giải thích, vận động suốt 2 tiếng”.

Theo ông Trường, lý do bà H không đi cách ly tập trung là người này muốn xin tự cách ly tại nhà, để trông nom công trình nhà cửa đang xây dựng dở dang. Tuy nhiên cơ quan chức năng không chấp nhận vì không có quy định cho phép. Sau đó bà H chống đối, có hành vi khiếm nhã như tự lột quần áo, chửi bới, chốt cửa nên cơ quan chức năng phải phá cửa đưa bà H đi cách ly tập trung.

Đến nay, bà H đã xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus SASR-Cov-2. Dù đã khởi tố bị can nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa làm việc, chờ bà H kết thúc cách ly.

Bà H làm nghề buôn bán, kinh tế gia đình thuộc diện khá giả.

Tính từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 1.511 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó huyện Diễn Châu 127 ca; toàn tỉnh có 446 bệnh nhân ra viện, chuyển tuyến trên, 3 bệnh nhân tử vong.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP