Thế giới

Lời chia sẻ xé lòng của mẹ Nhật Linh trước ngày nghi phạm bị bắt

2 ngày trước, mẹ Nhật Linh từng cầu mong con phù hộ để cảnh sát sớm tìm ra thủ phạm.

Sáng 14/4, cảnh sát Nhật đã bắt được nghi phạm liên quan đến cái chết của Nhật Linh - bé gái Việt 9 tuổi học tập tại Nhật Bản. Giữa tâm điểm của sự việc, dòng chia sẻ của mẹ Nhật Linh trên trang cá nhân cách đó 2 ngày được nhiều người chú ý. Chị chia sẻ nỗi đau giằng xé và lời nguyện ước mong con gái cầu nguyện để sớm tìm thấy hung thủ.

"Em Tú nhớ con lắm Linh ơi, bố mẹ cũng nhớ con lắm, tiếng con hát ru em, tiếng con cười... nay còn đâu? Con theo bố mẹ tha hương nơi xứ người. Bố mẹ mong con có một tương lai tươi đẹp mà giờ sao lại thế này. Nỗi ám ảnh lớn nhất cuộc đời mẹ là lúc con đau đớn, tuyệt vọng nhất không có ai cứu con. Sao lại có những con người độc ác đến thế.

Con tôi là đứa trẻ ngoan ngoãn, hiền lành, không có sức chống cự, sao lại hại con tôi. Con có linh thiêng hãy phù hộ cho cảnh sát mau tìm ra kẻ hại con, con nhé. Những ngày qua là những ngày đen tối và đau đớn nhất cuộc đời mẹ", chị viết.

Chia sẻ của chị nhận được nhiều lời an ủi, động viên của mọi người. Một người dùng mạng tên là Quỳnh Giang viết: "Tôi tin Linh đã phù hộ cho mọi người tìm ra hung thủ. Mong rằng cô bé sẽ được an nghỉ".

Chưa có bằng chứng khẳng định nghi phạm bị bắt sáng nay là hung thủ nhưng cảnh sát xác định y có liên quan đến việc ném thi thể. ADN của người này trùng khớp với ADN của kẻ lạ được tìm thấy trên thi thể bé gái.

Nghi phạm được cho đã theo dõi Nhật Linh và gây ra án mạng gây chấn động Nhật Bản.

Shibuya Yasumasa (46 tuổi), là Hội trưởng hội phụ huynh nơi ngôi trường Linh đang theo học. Yasumasa còn làm nhiệm vụ quan sát, bảo vệ các bé tiểu học trên đường tới trường. Cơ quan điều tra cho hay, hôm Linh mất tích (24/3), Yasumasa đã không có mặt ở vị trí giám sát như thường lệ.

Cảnh sát tìm ra được dấu vết của y nhờ vào manh mối vết xe ôtô để lại hiện trường cùng một số camera hành trình của người dân địa phương. Sau khi Linh mất tích, Yasumasa tỏ ra bình thản, nhiệt tình cùng người dân địa phương tham gia công tác tìm kiếm bằng chứng. Ông này còn đứng ra hô hào quyên góp cho gia đình đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.
Hình ảnh nghi phạm đang làm công việc giám sát học sinh

Hiện Yasumasa giữ quyền im lặng trước với cơ quan điều tra. Cảnh sát tiếp tục thẩm vấn để tìm ra động cơ gây án.
Về phía gia đình nạn nhân, bố bé gái khẳng định không biết đến nghi phạm Shibuya Yasumasa nhưng con gái anh có thể biết. Anh tuyên bố sẽ chỉ tha thứ cho hung thủ nếu như làm con gái sống lại. Hiện gia đình Nhật Linh thu xếp để sang Nhật phối hợp với cảnh sát làm sáng tỏ vụ án hơn.
Trước đó, vào ngày 24/3, gia đình thông báo Nhật Linh không đến trường như thường ngày. 2 ngày sau (26/3), cảnh sát Abiko phát hiện một thi thể bé gái ở một con sông cách nơi bé học khoảng 10km. Chiều 26/3, thi thể được xác định chính là bé Nhật Linh.
Truyền hình Nhật đưa tin về vụ việc
Tác giả: T&T
Nguồn: Theo ione

Tác giả bài viết: T&T

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP