Đẹp

Loại nước uống này giúp bạn mãi mãi tuổi thanh xuân

Trà xanh như một loại đồ uống giúp làn da sáng và có lợi cho toàn bộ cơ thể của bạn theo nhiều cách!

Ngoài việc cung cấp nước hàng ngày bằng nước, dưỡng ẩm thường xuyên và sử dụng huyết thanh vitamin C để có được làn da đều màu, chế độ ăn uống của bạn cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc theo đuổi làn da sáng khỏe.

Dựa trên lời khuyên của các chuyên gia chăm sóc da, chúng tôi biết rằng việc kết hợp trà xanh vào thói quen ban đêm là điều nên làm vì nó không chỉ góp phần mang lại làn da rạng rỡ như mong muốn mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau cho cơ thể bạn.

Các bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Erum N. Ilyas và Tiến sĩ Anna Chacon, đều chỉ ra trà xanh như một loại đồ uống giúp làn da sáng và có lợi cho toàn bộ cơ thể của bạn theo nhiều cách!

Trà xanh có thể có lợi cho làn da của bạn như thế nào

Trà xanh là một loại đồ uống dễ chịu và nhẹ nhàng để kết thúc một ngày của bạn (tất nhiên là không chứa caffein) và các hợp chất chống oxy hóa của nó làm giảm viêm da . Ngoài ra, chỉ mất vài phút để pha một cốc!

Việc bổ sung trà xanh vào thói quen của bạn là một cách tuyệt vời để hỗ trợ làn da của bạn bằng các chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm và hỗ trợ quá trình phục hồi tự nhiên của da.

Cô lưu ý rằng trà xanh khác với trà đen ở cách pha chế và là sự lựa chọn trà tốt nhất cho làn da của bạn khi nói đến mức độ chống oxy hóa.

Trà xanh không bị oxy hóa hoàn toàn như trà đen nên nó vẫn giữ được màu xanh của lá. Nó có xu hướng có nồng độ polyphenol cao hơn, bao gồm một loại gọi là epigallocatechin gallate (EGCG)”, Ilyas nói và lưu ý rằng trà xanh Polyphenol đã chứng minh một số lợi ích chăm sóc da bao gồm cả tác dụng chống oxy hóa.

Lợi ích của EGCG là một số nghiên cứu đã chứng minh khả năng ức chế tyrosinase, một loại enzyme góp phần tạo ra sắc tố da. Bằng cách ức chế enzyme, có khả năng làm giảm sắc tố trên da của bạn.

Cô ấy cũng nói rằng thậm chí có những nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tiêu thụ trà xanh có thể liên quan đến việc giảm các dấu hiệu tổn thương do ánh nắng mặt trời trên da của chúng ta vì nó liên quan đến sắc tố.

Chacon lưu ý rằng trà xanh cũng có lợi cho da khi bôi tại chỗ cũng như uống. Nhiều sản phẩm chăm sóc da bao gồm huyết thanh, mặt nạ, sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm có thành phần là trà xanh.

Quá trình lão hóa có thể được làm chậm lại bằng cách sử dụng các sản phẩm và lựa chọn đồ uống làm tăng sự hình thành collagen và/hoặc sử dụng chất chống oxy hóa để chống lại tác hại của gốc tự do.

Nhìn chung, nếu bạn muốn có làn da sáng, rạng rỡ vào mùa thu này và không biết bắt đầu từ đâu, những lời khuyên này có thể hữu ích, nhưng điều quan trọng nhất là bạn phải đến gặp bác sĩ da liễu để biết các bước cụ thể liên quan đến làn da của bạn và nhu cầu của nó. Như bạn có thể đã biết, không có hại gì khi thử dùng trà xanh và xem liệu nó có giúp làn da của bạn tràn đầy sức sống hơn không!

Tác giả: An Phương

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP