Số hóa

LG G5 giật giải ‘điện thoại dễ sửa nhất năm 2016’

Trong các mẫu điện thoại thông minh ra mắt trong năm 2016, trang phân tích linh kiện điện tử iFixit đánh giá cao nhất smartphone LG G5 về khoản dễ tháo lắp và sửa chữa.

Người dùng sẽ dễ dàng sửa chữa nếu LG G5 gặp trục trặc. Ảnh: LG
Theo Android Authority, iFixit là trang công nghệ chuyên giải phẫu các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng, tai nghe,… và sau đó đánh giá độ khó của quá trình sửa chữa và thay thế linh kiện. Những thông tin do iFixit cung cấp rất hữu ích cho người dùng trong quá trình sử dụng và bảo quản thiết bị hàng ngày.

iFixit đánh giá độ khó sửa chữa theo thang điểm từ 0-10, trong đó số điểm càng cao càng dễ sửa chữa.

LG G5, mẫu smartphone cao cấp của hãng LG đứng đầu danh sách này. Thiết kế mô-đun và pin rời đóng vai trò quan trọng đến khả năng dễ sửa chữa, thay thế các linh kiện bên trong của LG G5 và được iFixit đánh giá 8/10.

Trong khi đó, mẫu Galaxy S7 và Galaxy S7 edge của Samsung nhận điểm 3/10, chiếm vị trí quán quân cho khả năng khó sửa chữa. Cả hai thiết bị này có linh kiện bên trong được kết dính chặt với nhau bởi một lượng lớn keo tạo cảm giác thiết bị mỏng và ít ốc vít nhưng chính điều này khiến chúng trở nên rất khó để mở và sửa chữa.

Nằm giữa LG G5 và bộ đôi của Samsung là 4 mẫu smartphone được người dùng rất yêu thích trong năm nay gồm bộ đôi Google Pixel, Pixel XL (điểm 7/10), bộ đôi Apple iPhone 7, iPhone 7 Plus (điểm 7/10), iPhone SE (điểm 6/10) và Samsung Galaxy Note 7 (điểm 4/10).

Trong khi đó, thiết bị khó sửa chữa nhất năm 2016 thuộc về tay AirPods của Apple với số điểm 0/10. Tức nếu thiết bị này bị hư bộ phận nào đó, chỉ có cách phải đem bỏ.

Tác giả bài viết: Hiếu Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP