Liệu điều đó có còn duy trì trên phiên bản GS200t, sử dụng động cơ 2.0 Turbo chứ không phải loại 3.5 V6 hút khí tự nhiên? Câu trả lời là có nhưng ở cấp độ dành cho những cảm xúc đầu đời chứ không phải giới "lão luyện". Giống như các phiên bản 2.0 Turbo khác của Lexus, GS200t làm người lái dễ hình dung về một vận động viên dùng "doping" để chạy.
Các thông số khiến GS200t vận hành có phần hiền hòa hơn đàn anh, phù hợp với người bắt đầu chơi xe thể thao. Phản ứng chân ga chậm hơn một nhịp trước khi bắt tốc. Cảm giác này khiến các tín đồ tốc độ không "sướng" bởi khác hẳn cảm giác được thỏa mãn ngay với động cơ 3.5 hút khí tự nhiên. Nhưng với người coi chế độ "Sport" chỉ là chút khác lạ thì GS200t vẫn khiến họ giật mình.
Còn để khắc phục hiện tượng trễ, bạn có thể chuyển sang chế độ Sport và gẩy số trên vô-lăng. Phản ứng của lẫy số khá nhạy, lắc nhẹ về một cấp, vòng tua dựng đứng lên 3.000 vòng/phút, chân ga rền dứ sẵn sàng cho một cú vượt nhẹ như trở bàn tay.
Ở chế độ bình thường (Normal) hay tiết kiệm nhiên liệu (Eco), GS200t nhẹ nhàng êm ái hơn hẳn GS350, rất thích hợp cho nhu cầu đi phố và không quá khó lái cho người mới làm quen. Vòng tua máy hiếm khi lên quá 2.500 vòng/phút nhờ hộp số 8 cấp sang số ngay tại mức 1.700. Những người chuộng sự êm ái nhẹ nhàng của Lexus có thể sẽ thấy hài lòng với GS200t hơn bởi họ không phải điều khiển một chiếc xe quá khác lạ so với nhu cầu.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, cảnh báo áp suất lốp. Kiểm soát độ bám đường TRC, khởi hành ngang dốc HAC, cảnh báo điểm mù BSM. Camera lùi, cảm biến khoảng cách xung quanh xe. 10 túi khí.
Mức giá của GS200t là 3,1 tỷ đồng, thấp hơn GS350 tới 1,3 tỷ. Khoảng giá này do chênh thuế và đủ để thuyết phục những người muốn một chiếc xe thể thao nhưng không quá đắt tiền.
Tác giả bài viết: Trọng Nghiệp
Nguồn tin: