Kinh tế

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Công ty CP Nafoods Group và Công ty 4 Ways Pts

Vừa qua, dưới sự chứng kiến của ông Lê Quốc Doanh-Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Nguyễn Quốc Toản-Cục trưởng Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản; ông Craig Chittick-Đại sứ Australia tại Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Hùng-Chủ tịch HĐQT/TGĐ Công ty Cp Nafoods Group và ông Lý Duy Hoàng-Tổng Giám đốc công ty 4 Ways Pts đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đây là sự kiện đánh dấu một bước ngoặt mới cho mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 doanh nghiệp.

Các đại biểu trong buổi lễ kí kết thỏa thuận hợp tác Công ty CP Nafoods Group và Công ty 4Ways Pts

Trải qua thời gian tìm hiểu, thảo luận, Nafoods và 4Way thống nhất sẽ cùng nhau thực hiện các nội dung:

1. Phát triển thị trường: Các bên sẽ hỗ trợ qua lại trong việc phát triển thị trường: Nafoods sẽ nhận hỗ trợ từ 4 Ways trong việc phân phối sản phẩm trái cây tươi và sản phẩm thương mại của mình tại thị trường Úc, và 4 Ways sẽ nhận hỗ trợ từ Nafoods trong việc phân phối các sản phẩm Úc tại thị trường Việt Nam.

2. Cơ hội đầu tư: Các bên thoả thuận thực hiện các đánh giá khả thi về phát triển sản phẩm hữu cơ và các cơ hội đối với khác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Khi các bên cùng nhận định rằng việc đánh giá khả thi cho thấy các cơ hội phát triển tiềm năng, các bên phải đệ trình cơ hội hợp tác này tới Hội đồng quản trị của mỗi bên (và các cổ đông, nếu cần thiết) để xin phê duyệt.

3. Chia sẻ kiến thức: Nafoods sẽ phải tuyển chọn các ứng viên từ các công ty và đối tác của mình đáp ứng đủ tiêu chuẩn để tham gia chương trình đào tạo kiến thức và kĩ năng trong lĩnh vực nông nghiệp ở Úc dưới sự tư vấn của 4 Ways. Các bên đồng ý rằng chủ đề của chương trình đào tạo có thể bao gồm canh tác, chế biến, đóng gói, quản lý chất lượng, quản lý chuỗi quả tươi và những chủ đề khác.

Nafoods sẽ giúp truyền bá các kiến thức này thông qua công ty của mình và khắp Việt Nam, tập trung ở các tỉnh mà Nafoods hợp tác. Các bên đồng ý rằng các mục tiêu và vấn đề bồi thường cho việc chia sẻ kiến thức này sẽ được quy định ở một thoả thuận cụ thể khác.

Có mặt tại lễ kí kết, ông Lê Quốc Doanh-Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, ông Nguyễn Quốc Toản-Cục trưởng Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản, đồng nhất quan điểm sẽ theo sát và hỗ trợ cả 2 doanh nghiệp các vấn đề liên quan khi cần thiết.

Bên cạnh đó Ngài Craig Chittick – Đại sứ Australia tại Việt Nam chia sẻ rất vui khi được tham dự lễ kí kết và chứng kiến những hợp tác ý nghĩa giữa Nafoods và 4Way, ông cũng hi vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những thỏa thuận hợp tác tương tự về các mảng kinh tế, an ninh, giáo dục… sẽ được 2 doanh nghiệp bàn bạc và phối hợp thực hiện.

Buổi lễ mở ra kỳ vọng sự phát triển thị trường xuất nhập khẩu sản phẩm tươi và sản phẩm chế biến giữa Việt Nam và Úc với giá trị xuất khẩu ước tính 10 triệu USD cho tới năm 2021.

Chúc mừng thành công lễ kí kết, chúc cho hai doanh nghiệp ngày càng phát triển và mối quan hệ giữa hai bên ngày càng bền chặt hơn.

Nguồn: Nafoods Group

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP