Thế giới

Lầu Năm Góc chuẩn bị trình Nhà Trắng kế hoạch đánh bại IS

Ngày 27/2, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Jeff Davis cho biết Lầu Năm Góc sẽ trình lên Nhà Trắng bản kế hoạch đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis sẽ thông báo nhanh về kế hoạch này với các quan chức cấp cao trong chính quyền vào chiều cùng ngày.

20170228 ISIS
Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Theo ông Davis, bản kế hoạch trên là khuôn khổ cho một kế hoạch lớn hơn và nhằm vào lực lượng IS trên toàn thế giới, chứ không chỉ ở Iraq và Syria. Bản kế hoạch này sẽ định rõ nội hàm của khái niệm đánh bại IS và sẽ nhanh chóng đánh bại nhóm chiến binh này.

Giới quan sát nhận định việc xem xét lại chiến lược của Mỹ diễn ra vào thời điểm quyết định trong bối cảnh liên minh do Mỹ đứng đầu đang nỗ lực đánh bại IS ở cả Iraq và Syria, đồng thời có thể dẫn đến việc nới lỏng một số hạn chế về chính sách được đưa ra từ thời chính quyền của Tổng thống Barack Obama, ví dụ như hạn chế số lượng binh sỹ.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố việc đánh bại "các nhóm Hồi giáo cực đoan" nằm trong số những mục tiêu hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Mỹ.

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP