Nhà đẹp

Lau bàn thờ đừng chỉ dùng nước lã, thêm thứ này vào nước để lau giúp gia chủ tụ lộc gấp 10

Thứ nước này có thể xua đuổi xui xẻo, mang lại nguồn sinh khí cho ngôi nhà của bạn, đồng thời thu hút tài lộc, rước may mắn, giúp gia chủ ăn nên làm ra.

Vào những ngày rằm, mùng 1 hay giỗ chạp, lễ tết, hầu hết các gia đình đều thắp hương, dâng lên ít hoa quả, bánh trái lên tổ tiên và thần Phật để tỏ lòng thành kính cũng như để cầu tài lộc, may mắn. Nguyên tắc bất di bất dịch trước khi thắp hương là gia chủ phải lau dọn bàn thờ sạch sẽ rồi mới được bày hoa quả lên.

Khi lau dọn bàn thờ, đa số mọi người đều dùng khăn với nước lã. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy, muốn tổ tiên ban phước lành, tài lộc, gia đình bình an thì gia chủ không nên lau bàn thờ bằng nước lã, thay vào đó nên thêm một số thứ sau vào nước để lau bàn thờ.

Nước thảo dược

Loại nước này còn được gọi là nước bao sái, gồm 5 loại thảo dược quế, hồi, đinh hương, gỗ vang và bạch đàn. Để có thứ nước này, bạn hãy đun sôi nước rồi thả các nguyên liệu kể trên vào nồi, tiếp tục đun thêm 2 phút nữa là được.

Chắt lấy nước này, để nước ấm rồi lau bàn thờ. Nếu không mua được các nguyên liệu trên, bạn cũng có thể mua sẵn nước bao sái bàn thờ về để dùng rất tiện lợi.

Nước rượu pha tỏi

Theo quan niệm dân gian, rượu và tỏi có công dụng trừ tà rất tốt, khi kết hợp hai thứ này lại với nhau thì công dụng sẽ tăng lên gấp đôi. Không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn, bụi bặm bám trên bài vị, bát hương, đồ đựng lễ,… mà thứ nước này còn giúp tẩy uế, đuổi sạch xui xẻo ra khỏi nhà, sẵn sàng đón những điều tốt lành đến với gia đình.

Để có nước rượu pha tỏi, bạn hãy lột vỏ tỏi, ngâm với rượu khoảng 7-10 ngày là có thể lấy ra để lau bàn thờ. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể đập dập tỏi, pha với rượu là có thể dùng được ngay

Nước rượu pha gừng

Rượu pha gừng cũng là một trong những loại nước tuyệt vời để lau bàn thờ. Cũng giống như tỏi, nó có thể xua đuổi xui xẻo, mang lại nguồn sinh khí cho ngôi nhà của bạn, đồng thời thu hút tài lộc, rước may mắn, giúp gia chủ ăn nên làm ra.

Để làm nước rượu pha gừng, đầu tiên bạn hãy rửa sạch gừng rồi giã nhỏ hoặc ép lấy nước cốt, hòa cùng với rượu. Bằng cách này, bạn đã có ngay nước lau bàn thờ đúng chuẩn.

Nước ấm

Nếu trong nhà không có sẵn các nguyên liệu trên hoặc quá vội không chuẩn bị được, bạn có thể dùng nước ấm để lau dọn bàn thờ.

Một số nguyên tắc khi lau dọn bàn thờ gia chủ cần chú ý

- Tránh xê dịch bát hương, làm đổ vỡ vật dụng trên bàn thờ

- Nên dùng khăn, vải mới, chổi chuyên dụng khi lau dọn bàn thờ. Tránh dùng khăn, chậu, chổi,… lau chùi đồ vật khác trong nhà để lau bàn thờ.

- Khi lau, nhớ phải lau bài vị trước rồi mới đến bát hương để tránh bị hao tài.

- Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt, người bị thương không được lau bàn thờ. Người lau bàn thờ cần ăn mặc chỉn chu, sạch sẽ.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: CẨM TÚ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP