Cuộc sống

Lá đơn ly hôn cô gái viết cho bố mẹ đẻ: Một phép thử trúng hai đích khiến vạn người bái phục

Mong muốn có một gia đình hạnh phúc là điều mà ai cũng khát khao. Thế nhưng, nếu sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ không yêu thương nhau, bạn có dám hành động can đảm như cô gái này?

Mới đây, trên một hội nhóm dành cho những người trẻ tuổi, một cô gái tên B.N đã đăng tải câu chuyện éo le của chính gia đình mình. Vì không thể chấp nhận được người bố bảo thủ, cộc cằn, luôn làm khổ mẹ mình mà B.N đã quyết định chủ động viết đơn ly hôn đưa cho bố mẹ ký.

Cụ thể, B.N chia sẻ: “Cái giá của trưởng thành là gì vậy các mày? Với tao, tao đã mất đi quá nhiều thứ. Ngày hôm qua bố mẹ tao đã chính thức ly dị. Và người viết đơn cho bố mẹ ký là tao”.

Theo B.N kể thì bố của cô là người bảo thủ và cộc cằn. Ông chỉ coi trọng những mối quan hệ xã hội và luôn sợ làm họ mất lòng. Còn với gia đình ông chỉ nói "không có tao thì chúng mày chết lâu rồi".

“Nếu ông bị bạn bè nói này nói nọ, ông lại về đổ tội cho mẹ tao và đánh bà ấy. Thực sự mẹ tao làm rất nhiều, thậm chí là làm luôn công việc của người đàn ông. Bố tao chỉ ở nhà xem ti vi. Thế nhưng ông toàn chửi mẹ tao là "cái nhà này nhờ có tao mới được vậy. Mày tưởng mày làm mà giàu à, nhờ có tao biết tính toán mới vậy"”.

Vì không thể chấp nhận được người bố bảo thủ, cộc cằn, luôn làm khổ mẹ mình mà B.N đã quyết định chủ động viết đơn ly hôn đưa cho bố mẹ ký. Ảnh minh họa.

Riêng với B.N thì bố của cô chưa một lần thể hiện vai trò là một người cha tốt. Thực tế, dù là bố con nhưng bố cô chưa bao giờ hỏi han con gái 1 lời. Thậm chí 12 năm học ông chưa bao giờ đưa đón cô: “Cấp 1 thì tao đi bộ, lên cấp 2 với 3 thì đạp xe. Nhà tao thì cách trường cả 5 km. Năm lớp 12 tao phải ôn thi buổi tối. 8h mới được về, trời thì tối thui, làng quê thì cách cả 100m mới có 1 nhà. Chỗ tao họ trồng cao su nên đường toàn cây cối rậm um. Có lần tao đi bộ và nhờ ông đi đón. Ông nói là mày chặt chân đi thì tao đón”.

Ngoài đối xử tệ với con cái, bố của cô thường xuyên đánh đập mẹ của B.N. Và cũng lần ấy, bố mẹ cô đã viết giấy li dị rồi. Nhưng vì sợ xấu hổ với bạn bè, nên B.N đã xé đi.

Chia sẻ về quyết định trong quá khứ ấy của mình, người con gái này cho rằng: “Đó cũng là quyết định mà có lẽ tao không bao giờ tha thứ cho bản thân mình. Bây giờ suy nghĩ lại tại sao hồi đó mình ngu ngốc vậy. Hồi đi vào Sài Gòn học đại học thì ở nhà ông cũng đánh mẹ tao miết. Học xong tao chuyển ra Hà Nội làm. Tao bảo mẹ ra ở với tao nhưng bà không ra. Ở nhà ông lại đánh bà. Nên tao đã xin nghỉ bay về và làm được cái việc như ban đầu tao nói”.

Nhiều lần, B.N từng hỏi mẹ rằng, tại sao lại phải chịu đựng người đàn ông như vậy làm chồng? Và câu trả lời của mẹ khiến B.N chạnh lòng và càng thương mẹ hơn: “Mẹ nói chờ tao lấy chồng rồi tính. Sợ chồng tao hay nhà chồng tao sau này dị nghị. Và các mày biết không. Người yêu tao chửi tao và chia tay tao. Anh nói tao là con cái mà bất hiếu, lại đi ép bố mẹ li dị. Tao làm vậy là sai sao?”.

Theo cô gái này khẳng định, dù sau này có lấy chồng thì B.N vẫn sẽ luôn ở cùng mẹ: “Tao dù có đi đâu cũng sẽ đi cùng mẹ. Nếu không 1 người đàn ông nào chấp nhận thì tao sẽ ở vậy với mẹ cả đời”.

Câu chuyện gia đình với hoàn cảnh éo le trên đã thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng. Hầu hết dân mạng đều đồng tình cho rằng, đó là điều can đảm nhất mà cô gái này đã làm.

Rất nhiều facebook là phụ nữ và cả các quý ông cũng đều nhận định: Nếu như cuộc sống gia đình cảm thấy không bình yên thì nên chia tay. Còn bạn trai không đồng ý với quyết định trên của cô gái thì cũng mặc kệ. Một người đàn ông mà không thông cảm với hoàn cảnh của bạn gái cũng không nên trao gửi con tim.

L.M.Q chia sẻ: “Đang trong hoàn cảnh giống chủ thớt. Nhưng mình không có đủ can đảm như bạn. Cảm thấy thua dũng khí của 1 cô gái. Chúc thớt may mắn trong cuộc sống”.

Tự dưng đọc bài của mình làm tao nhớ mẹ xong nằm khóc. Tao may mắn hơn mày là mặc dù bố tao bảo thủ nhưng vẫn thương con cái. Với mỗi lần bố mẹ cãi nhau, tao lại dỗi chui vào phòng chốt cửa để bố tao xin lỗi lên xuống mới chịu ra. Ngoài mồm thì chửi con cái mà đi đâu cũng lôi ra khoe. Mà thôi mạnh mẽ lên mỗi nhà mỗi cảnh. Mẹ của mày siêu giỏi cả nhẫn nhịn rồi”, P.M cũng chia sẻ lại.

Nhiều facebook cho đây là một phép thử trúng 2 đích, 1 là giải thoát cho người thân yêu, 2 là biết được bên cạnh như thế nào. Ảnh minh họa.

L.N nói: “Thằng người yêu bạn là người không ra gì mới bảo bạn bất hiếu. Vì thế nên cứ thoải mái mà chia tay đi nhé. Mình cũng ở trong hoàn cảnh giống bạn nên quyết định của bạn giờ mình thấy đúng đắn và tốt cho cả bố và mẹ bạn nhất là hai mẹ con bạn rồi. Cố lên nha”.

Nhiều dân mạng đồng tình với quyết định viết đơn ly hôn giúp bố mẹ của B.N. Họ cho rằng hành động trên là hoàn toàn không sai. Làm cái gì cũng phải nghĩ đến mẹ trước dù thiên hạ nói gì mặc thiên hạ.

Nhiều người còn cho, phép thử trên của cô gái trẻ trúng 2 đích: “May quá, việc này biết được ông người yêu thế nào để còn suy nghĩ có phù hợp để lấy làm chồng hay không, tư tưởng khác nhau không thể sống chung được với nhau. Một phép thử trúng 2 đích, 1 là giải thoát cho người thân yêu, 2 là biết được bên cạnh như thế nào. Hôn nhân chưa bao giờ là hồng nếu 2 người không nhìn cùng về 1 phía”.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP