Trong nước

Kỷ luật chủ tịch xã để mất gần 50 ha rừng

Chủ tịch xã để mất trên 40 ha rừng ở Đắk Nông theo quy định phải bị cách chức nhưng địa phương này chỉ kỷ luật cảnh cáo ông Tầm.

Ngày 11/11, ông Nguyễn Văn Phò, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông), cho biết hội đồng kỷ luật đã họp thống nhất cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Hữu Tầm, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang. Sai phạm của ông Tầm là không hoàn thành nhiệm vụ trong việc quản lý, bảo vệ rừng dẫn đến mất 48,6 ha.

Nhiều diện tích rừng ở xã Nâm N'Jang bị mất, thay vào đó là diện tích cây trồng của người dân. Ảnh: Minh Quý.

Theo Điểm c, Khoản 1, Điều 11 của Quyết định số 44 của UBND tỉnh Đắk Nông ban hành tháng 12/2016 thì Phó chủ tịch, Chủ tịch UBND cấp xã để rừng trên địa bàn quản lý bị phá trái từ 40 ha trở lên/năm sẽ bị xem xét kiểm điểm và xử lý kỷ luật với hình thức cách chức. Đối chiếu quy định này thì mức kỷ luật của ông Tầm là nhẹ hơn.

"Hội đồng kỷ luật huyện thấy ông Tầm có triển khai một số nội dung công tác của tỉnh, huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng. Do đó, hội đồng thống nhất kỷ luật cảnh cáo đối với trường hợp này”, ông Phò nói.

Theo lãnh đạo huyện Đắk Song, năm 2016, ông Tầm đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Năm nay, ông Tầm cũng sẽ không hoàn thành nhiệm vụ vì bị kỷ luật cảnh cáo. Theo quy định, hai năm không hoàn thành nhiệm vụ thì bị miễn nhiệm.

“UBND huyện Đắk Song đã báo cáo kết lý kỷ luật ông Tầm lên UBND tỉnh. Đến cuối năm, sau khi họp xét thi đua, UBND huyện sẽ miễn nhiệm đối với ông Tầm", ông Phò nói với Zing.vn.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông có văn bản yêu cầu UBND huyện Đắk Song tổ chức kiểm điểm lại đối với một số cán bộ để mất rừng, vì hình thức kỷ luật trước đó không tương xứng với mức độ vi phạm.

Xã Nâm N'Jang nơi xảy ra nhiều vụ mất rừng. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP