Du lịch

Kỳ lạ loại măng 'lai' gừng, giá hơn trăm nghìn/kg nhưng có tiền cũng chưa chắc mua được

Dù là 'họ hàng' với loại gừng mà chúng ta thường ăn, nhưng loại đặc sản hiếm thấy này lại không hề có vị của gừng.

Nếu hỏi người Việt Nam đây là thứ gì, dám cá rằng 99% mọi người sẽ nói đây là măng. Nhưng thật ra, đây lại là một loại gừng đặc biệt ở nước bạn Trung Quốc.

Loại gừng này có hình dạng và màu sắc khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng liên tưởng ngay đến măng. Chúng có giá đắt hơn gừng tươi và có tiền đôi khi chưa chắc đã mua được. Bạn có thể bắt gặp chúng xuất hiện tại vùng nông thôn ở Hồ Bắc, Trung Quốc.

Người Trung Quốc gọi loại gừng này là danh hà (trong đó “danh” đồng nghĩa với “mầm trà, nõn trà”). Không chỉ có ngoại hình khác biệt với gừng thông thường, ngay cả về hương vị, gừng danh hà cũng không giống “người họ hàng” của mình.

Vậy tại sao người ta lại gọi thứ đặc sản này là gừng? Bởi lẽ, loài cây này cũng thuộc họ gừng, phần lá giống như lá gừng và thân cũng trồi lên từ mặt đất.

Gừng danh hà thường xuất hiện ở khu vực rừng núi và phát triển tốt trong điều kiện môi trường khắc nghiệt. Về cơ bản, nó không bị sâu bệnh, là một loại thực phẩm tự nhiên vô cùng đặc biệt.

Trên thị trường xứ Trung, gừng danh hà sẽ được bày bán vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 hàng năm với giá 36 NDT/kg (117.000đ/kg). Vào đầu mùa, chúng rất tươi và mềm. Bạn có thể rửa sạch chúng, cắt thành miếng nhỏ và xào với ớt, tạo ra món ăn thơm ngon. Hoặc, bạn có thể dùng nó làm món dưa muối, kết hợp với ớt, tiêu và một số nguyên liệu khác.

Một lưu ý nhỏ là khi mua được gừng danh hà tươi, bạn nên chế biến chúng càng sớm càng tốt nếu không chúng sẽ nở hoa và trở nên rất khó ăn.

Tác giả: Hương Nguyễn (Theo baijiahao)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP