Thể thao

Kỳ 2: HN.T&T với nỗi đau "nhà mình như nhà người khác"

HN.T&T đang rất khát khao vô địch V.League 2016 để kỷ niệm sinh nhật 10 năm, trong khi FLC Thanh Hóa đã hết mục tiêu. Nhưng hình ảnh bi hài có thể xảy ra tại sân Hàng Đẫy trong ngày hạ màn V.League 2016 cuối tuần này, là lượng CĐV Thủ đô đến tiếp lửa cho đội nhà lép vế đội khách.

Kỳ 1: Nỗi cay đắng của B.Bình Dương với 2 chiếc Cúp

Đội bóng kỳ lạ nhất V.League

Được bầu Hiển mở hầu bao cho sở hữu đội hình nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam, chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và giàu tính cống hiến, nghịch lý lớn là HN.T&T chưa bao giờ có được tình yêu trọn vẹn của CĐV Thủ đô. Sân Hàng Đẫy luôn rơi vào cảnh trống hoác vào những buổi chiều cuối tuần.

Điển hình là mùa này HN.T&T đã thi đấu 12 trận trên sân nhà, có tổng khán giả đến sân 48,5 nghìn người và trung bình 4 nghìn người/trận. Tuy nhiên, 2 trận gặp Hải Phòng và SLNA đã chiếm gần 20 nghìn người. Đó cũng là 2 trận đấu mà HN.T&T thi đấu trên sân nhà nhưng bị sức ép rất lớn từ khán giả đội khách, thậm chí CĐV đất Cảng đốt đốt một loạt pháo sáng và hò hét tưng bừng cả sân Hàng Đẫy.

Nhà mình nhưng lại như nhà của khách là tình cảnh của HN.T&T trong nhiều năm qua. Hình ảnh Hàng Đẫy đìu hiu CĐV trở thành nỗi lo lớn cho Ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô nhưng họ lực... bất tòng tâm, dù luôn nỗ lực kêu gọi và khuyến khích mọi người đến sân.


Các cầu thủ HN.T&T quen thi đấu trong cảnh trống thoang thế này trong nhiều mùa qua. Ảnh Hải Đăng

Một nghịch lý khác là những trận đấu trên sân khách của HN.T&T thường góp phần mang khán giả đến sân đông hơn cho đối thủ. Nhiều CĐV thích lối chơi của đội bóng Thủ đô nên đến sân để xem và được chứng kiến những ngôi sao như Thành Lương, Văn Quyết… thi đấu.

Thực tế, con số thống kê khán giả trên sân khách và sân nhà của HN.T&T mùa này đã có một sự chênh lệch rất rõ, với 48,5 nghìn người so với 83,5 nghìn người. Phần lớn khán giả đến xem là cổ vũ cho đội nhà nhưng nó phản ánh phần nào sự thu hút của HN.T&T đối với CĐV trên sân khách nhiều hơn so với sân nhà.

Nói không quá, HN.T&T trở thành đội bóng kỳ lạ nhất V.League về vấn đề khán giả. Đó luôn là bài toán khó chưa thể tìm lời giải từ khi đội bóng nhà bầu Hiển có mặt tại V.League trong nhiều năm qua.

Và vị đắng trong ngày hạ màn

Vào ngày 18/9 tới, HN.T&T sẽ có trận chiến quyết định chức vô địch với FLC Thanh Hóa. Đội bóng Thủ đô có cơ hội rất lớn để đăng quang trong mùa bóng kỷ niệm sinh nhật 10 năm thành lập, nhưng một nỗi đau có thể nhìn thấy trước là sân Hàng Đẫy trở thành sân khấu của CĐV xứ Thanh và CĐV Hải Phòng.

Cho đến thời điểm này, HN.T&T chỉ có động thái khả dĩ nhất đối với đội bóng thời điểm này là mở một vài cửa khu vực khán đài B cho khán giả vào xem trận đấu quyết định mùa giải. Họ không có bất kỳ động thái nào khác cho thấy một kế hoạch đình đám để sẵn sàng "cháy" hết mình cổ vũ cho đội nhà chiến thắng và chờ đợi được ăn mừng chiếc Cúp trong ngày lịch sử của đội bóng.


Kế hoạch đại náo sân Hàng Đẫy vào ngày 18/9 của CĐV Hải Phòng. Ảnh chụp màn hình từ page Hội CĐV Hải Phòng

Ngược lại, FLC Thanh Hóa đã hết mục tiêu chiến đấu nhưng dự kiến một số lượng lớn CĐV xứ Thanh sẽ kéo về Thủ đô để nhuộm vàng sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, CĐV Hải Phòng lên kế hoạch phủ kín sân Lạch Tray và một nhóm CĐV lên Hàng Đẫy hợp sức cùng CĐV Thanh Hóa để... uy hiếp HN.T&T.

Đó có thể là nỗi lo thực sự cho các cầu thủ HN.T&T, cho lãnh đạo đội bóng Thủ đô khi sân nhà Hàng Đẫy sắp trở thành sân khấu ngoại hạng cho các CĐV đội khách. Trớ trêu hơn là nó diễn ra trong ngày hạ màn có tính quyết định đến chức vô địch và ý nghĩa lớn hơn là mừng sinh nhật 10 năm của đội bóng.

Nhắc lại câu chuyện sinh nhật 10 năm của HN.T&T vào ngày 18/6 năm nay, một ngày sau đó diễn ra trận đấu với HA.GL trên sân Hàng Đẫy đã xuất hiện hình ảnh rất đẹp là CĐV HA.GL mang các lồng chim đến sân để phóng sinh. CĐV đội khách đã sắm vai chính trong ngày đặc biệt của đội bóng Thủ đô.


Sắc màu CĐV HA.GL trên sân Hàng Đẫy vào ngày 19/8 - sau một ngày kỷ niệm 10 năm của HN.T&T. Ảnh Hải Đăng

Và hãy tưởng tượng trong trường hợp HN.T&T giành chức vô địch V.League 2016, thì màn ăn mừng Cúp bạc của họ có tạo ra được nhiều cảm xúc hay không khi nó diễn ra trong "ngôi nhà Hàng Đẫy" của họ nhưng khách lại chiếm số đông với tư tưởng không tán thưởng và không muốn điều ấy xảy ra.
Có một câu chuyện hài hước khiến cho khán giả trung lập phải bật cười đã xảy ra ở ngày khai màn V.League 2015 về CĐV HN.T&T. Đó là trận đấu gặp Long An, khi tiết trời lạnh nên nhiều CĐV mặc áo khoác, còn sân Hàng Đẫy trống hoác do có quá ít người đến xem. Một CĐV đã cầm loa kêu gọi ai là cổ động viên HN.T&T mặc áo vàng ở trong thì... cởi áo khoác ngoài ra.

Tác giả bài viết: Hoài Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP