Xe

Kia Morning 2021 sắp về Việt Nam có gì để cạnh tranh VinFast Fadil

Mẫu hatchback cỡ A sẽ được Kia nâng cấp cả ngoại hình, động cơ cũng như công nghệ với tham vọng lấy lại thứ hạng cao trong phân khúc mà nay đang thuộc về Fadil và Hyundai Grand i10.

Không chỉ là mẫu xe đô thị nhỏ gọn bán chạy nhất, Kia Morning còn từng là một trong những ô tô có doanh số top đầu thị trường xe nói chung tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc không có bản nâng cấp lớn đã khiến sản phẩm này tụt hạng và trở nên “lép vế” trước sự trẻ trung của VinFast Fadil hay độ rộng rãi của Grand i10.

Tại thị trường quốc tế, Kia đã ra mắt Morning 2021 với diện mạo hoàn toàn mới và dự kiến mẫu xe này sớm được đưa về Việt Nam. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, model mới có thể xuất hiện với biến thể GT-Line và X-Line giống tại châu Âu.

Tương tự Seltos và Sorento thế hệ 4 đã ra mắt khách Việt, Morning 2021 sở hữu thiết kế đầu xe góc cạnh, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Cụm đèn chiếu sáng tạo hình có nét tương đồng với Kia Cerato. Đèn hậu mới thanh mảnh hơn hẳn so với kiểu một khối màu đỏ hiện nay.

Phiên bản nâng cấp 2021 của Kia Morning có thêm nhiều lựa chọn màu sắc, cùng tuỳ chọn vành hợp kim 14 và 16 inch mới.

Khoang nội thất hiện đại khi cụm đồng hồ trung tâm thiết kế dạng màn hình kỹ thuật số 4,2 inch hiển thị đa thông tin. Kết hợp cùng màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, được làm như một chiếc máy tính bảng đặt đứng trên mặt taplo.

Tại Việt Nam, Kia Morning hiện nay sử dụng động cơ 1,25 lít hút khí tự nhiên. Trên phiên bản mới, nhà sản xuất có thể đưa về cỗ máy Smartstream 1.0L tăng áp cho công suất 76 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp. Động cơ cũ nhiều khả năng vẫn được duy trì cho phiên bản số sàn.

Các công nghệ an toàn trên Kia Morning 2021 tại thị trường quốc tế ngập tràn như cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, cảm báo điểm mù, phát hiện và cảnh báo va chạm trước… Tuy nhiên xét theo các trang bị của “đàn anh” như Seltos hay Sorento mới phân phối thì có thể các tính năng này sẽ bị cắt bớt trên Morning bán tại Việt Nam.

Hiện nay, Morning vẫn là mẫu xe hatchback cỡ A được khách Việt ưa chuộng thứ ba, tuy nhiên khoảng cách mà Grand i10 và Fadil tạo ra là khá lớn.

Trong tháng 9, hai sản phẩm của VinFast và Hyundai có doanh số lần lượt là 1.515 và 1.313 chiếc, còn Morning là 530 xe. Việc đưa về phiên bản mới sẽ giúp Kia cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc, qua đó cải thiện doanh số và mở ra cơ hội trở lại cuộc đua top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP