Du lịch

Không cần thị thực khi đến Qatar

Du khách quốc tế đến với Qatar trong dịp World Cup năm nay sẽ không cần thị thực để nhập cảnh. Một loại "giấy thông hành" khác sẽ được sử dụng để đơn giản hóa các thủ tục.

Hayya là tên gọi thẻ định danh người hâm mộ, cho phép những cá nhân đã mua vé xem các trận đấu ở World Cup 2022 được nhập cảnh Qatar. Hayya được áp dụng cho bất kỳ du khách quốc tế nào đến với quốc gia Ả Rập này.

Trường hợp trẻ em dưới 18 tuổi, cha mẹ hoặc người giám hộ sẽ thay mặt đăng ký thẻ. Khi đã sở hữu Hayya, người hâm mộ đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar sẽ không cần sử dụng thị thực. Thậm chí, chủ thẻ còn có thể ở lại đây đến ngày 23-1-2023.

Người hâm mộ đến Qatar xem World Cup 2022 phải có thẻ Hayya (Ảnh: MARBAHA QATAR)

Ngoài vấn đề nhập cảnh, thẻ Hayya còn là "giấy thông hành" bắt buộc để người hâm mộ quốc tế có thể vào sân vận động dự khán các trận đấu, bên cạnh vé đã mua. Chủ sở hữu tấm thẻ này còn được sử dụng miễn phí các phương tiện công cộng như: tàu điện ngầm, xe buýt... trong những ngày World Cup diễn ra.

Người hâm mộ bóng đá muốn đăng ký thẻ Hayya có thể thao tác trực tuyến trên trang thông tin điện tử của FIFA World Cup 2022 hoặc trên ứng dụng điện thoại Hayya to Qatar 22. Trong quá trình đăng ký, người hâm mộ sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin mua vé trận đấu, thông tin cá nhân, hộ chiếu và đặc biệt là thông tin chi tiết về nơi lưu trú trong thời gian ở Qatar để liên hệ khi có chuyện khẩn cấp. Thời gian duyệt yêu cầu làm thẻ Hayya với du khách quốc tế là 5 ngày.

Chủ sở hữu thẻ Hayya còn được nhập cảnh một vài quốc gia trong cộng đồng các nước vùng Vịnh. Cụ thể, Ả Rập Saudi cho phép những người có loại thẻ này nhập cảnh nhiều lần trong tối đa 60 ngày. Tương tự là trường hợp của Oman. Trong khi đó, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho phép chủ thẻ Hayya đến thăm đất nước của họ với thời gian tối đa 90 ngày.

Tác giả: S.Thương

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP