Nhà đẹp

Khách sạn ‘siêu mỏng’ ở Nha Trang lên báo Tây

Khách sạn ở đường Dã Tượng, Nha Trang với mặt tiền tương đương một căn nhà ống được tạp chí Dezeen mô tả là “cấu trúc bê tông lộ thiên, mềm hóa bằng cây cối và đồ gỗ”.

Dezeen, tạp chí kiến trúc, nội thất và thiết kế hàng đầu thế giới trụ sở tại Anh, có hơn 30 triệu người đọc mỗi tháng, viết: “Nằm trong khu vực nổi tiếng với các hoạt động du lịch, khách sạn có tên Sep'on Heartfulness Center được 324Praxis thiết kế nhằm giúp du khách có cảm giác “được bảo vệ và gần gũi”.

Hình ảnh khách sạn ở đường Dã Tượng, Nha Trang trên báo chí nước ngoài. Ảnh: Dezeen

Nhóm thiết kế Studio 324Praxis loại bỏ kiểu thiết kế các dãy phòng điển hình của khách sạn truyền thống, biến phòng khách sạn thành các khối độc lập. Xung quanh phòng là một loạt không gian mở dùng chung, nhiều cây cối, được kết nối bằng lối đi bằng gỗ và thép.

“Dự án này có thể được coi là một nỗ lực nhằm tìm ra phong cách sống đương đại trong các không gian nhà ống”, Đinh Tất Đạt, người sáng lập 324Praxis, studio kiến trúc có trụ sở tại TP HCM nói với Dezeen.

“Kết hợp các hình khối và không gian chung cùng cầu thang, sự lưu thông là một “dải lụa” được tạo ra để kết nối tất cả các không gian, mang đến cho du khách một cuộc phiêu lưu không ngừng nghỉ để khám phá những địa điểm khác nhau trong tòa nhà”.

Công trình có mặt tiền mở với quầy bar ngay gần đường. Ảnh: Dezeen


Kết cấu chính của công trình được đỡ bằng cột bê tông và thép. Tầng trệt mở có quán cà phê và quầy bar đầy cây cối nằm sát mặt đường.

Bên trong, hai cầu thang bộ và một thang máy kết nối năm tầng của tòa nhà. Khách sạn có ba loại phòng khác nhau được bố trí ở phía trước, trung tâm và phía sau trên mặt bằng hẹp.

Các phòng lớn nhất trông ra phố, được bố trí ban công.

Phòng lớn có ban công. Ảnh: Dezeen


Các phòng ngủ nhỏ hơn nhìn ra khu vực không gian chung được bố trí nhiều cây xanh của khách sạn, bao gồm cả không gian tập yoga và thiền định.

Quán cà phê ở tầng trệt. Ảnh: Dezeen


“Các cấu trúc hình học tạo ra không gian riêng tư, đồng thời làm tăng bầu không khí cởi mở, kết nối trong nhà và ngoài trời, thông gió và có bóng mát tự nhiên”, anh Đạt nói.

Các vật liệu mà 324Praxis sử dụng cho Heartfulness Sep'on Center, dù là bê tông, thép hay gỗ, đều được để lộ thiên với mức xử lý tối thiểu, giúp khách hàng thấy tòa nhà được xây dựng như thế nào.

Tác giả: Xuân Thủy

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP