Xã hội

Khách sạn Mường Thanh Huế vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19

Khách sạn Mường Thanh Huế không thực hiện giãn cách, mở bán cafe với số khách vượt số lượng quy định để phòng chống dịch Covid-19.

Khách sạn Mường Thanh Huế

Ngày 17/5, UBND TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt số tiền 20 triệu đồng đối với chi nhánh khách sạn Mường Thanh Huế (đường Lê Lợi), thuộc doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên (trụ sở tại tỉnh Điện Biên).

Theo đó, khách sạn Mường Thanh Huế bị xử phạt theo căn cứ quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế.

Chủ quán cafe Relax làm việc với cơ quan công an

Trước đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại quán cafe của khách sạn Mường Thanh Huế. Tại thời điểm kiểm tra, tại đây có hàng chục người đang ngồi uống cafe.

Điều này đã vi phạm quy định đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng tối đa không quá 10 người, phải thực hiện giãn cách, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch do Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quy định có hiệu lực từ ngày 12/5.

UBND TP Huế cho biết một đơn vị khác cũng bị xử phạt số tiền 20 triệu đồng là quán cafe Relax, đường Bà Triệu, TP Huế.

Tác giả: Đình Thức

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP