Trong tỉnh

Kẻ giết người vì cuồng ghen và hành trình trốn nã hơn 30 năm

Vì cuồng ghen, Dần đã ra tay sát hại thủ kho một xí nghiệp trên địa bàn. Gây án xong, người đàn ông này trốn nã hơn 30 năm ròng.

Trần Văn Dần, SN 1962, trú tại huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ thành công theo lệnh truy nã. Dần là đối tượng bị Công an huyện Quỳ Hơp ra lệnh truy nã về hành vi giết người. Công an Nghệ An đã phục hồi điều tra và ra lệnh tạm giam đối với Dần.

Hơn 30 năm lẫn trốn pháp luật, cuối cùng Trần Văn Dần cũng phải trả giá. Trước đó, vợ chồng Trần Văn Dần có với nhau 3 mặt con Năm 1991, với bản tính cuồng ghen, khi vợ mang bầu đứa thứ tư, Trần Văn Dần nghi ngờ vợ mình có tình cảm với thủ kho một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Mặc dù vợ giải thích nhưng trong lòng Dần lúc nào cũng canh cánh và nghi ngờ về mối quan hệ đó.

Trần Văn Dần bị công an bắt giữ.

Vào khoảng 13h30, ngày 12/8/1991, không kiềm chế được bản thân, Trần Văn Dần đã đánh vợ. Tiếp đó, Dần đến tìm gặp người thủ kho kia. Mặc dù, không có tình cảm hay liên quan đến vợ của Dần nhưng người đàn ông đó đã bị Dần dùng dao nhọn đâm vào vùng ngực. Nạn nhân sau đó được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Mặc dù, các bác sỹ đã nhiệt tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, Trần Văn Dần để lại người vợ mang bầu sắp sinh và 3 con nhỏ chạy trốn. Hắn bỏ đi biệt tích, Công an truy tìm nhiều đợt nhưng không có kết quả. Sau đó, Công an huyện Quỳ Hợp đã ra quyết định truy nã đối với Trần Văn Dần về hành vi giết người.

Suốt thời gian đối tượng này trốn nã, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Nghệ An đã mở nhiều đợt truy quét và đưa vào danh sách để truy bắt hàng năm. Thế nhưng, vẫn chưa tìm ra được manh mối về đối tượng Dần.

Trần Văn Dần chui lủi khắp nơi để trốn nã. Mỗi nơi người đàn ông này chỉ dám ở thời gian ngắn rồi di chuyển sang địa điểm khác. Dần làm đủ thứ nghề để kiếm sống. Mấy năm về sau, Dần vào xã Cư Eewi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đăk Lăk sinh sống. Nhận thấy đây là nơi an toàn, năm 1996, Dân bí mật về quê đưa vợ con vào sinh sống cùng. Chỉ duy nhất đứa con út Dần gửi cho ông bà chăm sóc.

Vào miền đất mới, Dần thay họ và tên đệm của hai vợ chồng cũng như quê quán trong giấy tờ. Thậm chí, Dần không về quê thêm một lần nào nữa. Trong cuộc sống, người đàn ông này cũng không bao giờ nhắc đến quê hương của mình.

Hơn 30 năm trốn nã, Trần Văn Dần cũng bị bắt giữ.

Trần Văn Dần sống trong vỏ bọc là người đàn ông chân chất, hiền lành, chăm chỉ và trách nhiệm. Tại địa phương, Dần tránh gây gỗ hiềm khích với ai ở nơi sinh sống. Trong suốt quá trình trốn nã, Dần cắt đứt liên lạc với gia đình. Thậm chí, khi mẹ mất Dần cũng không hề biết.

Vào tháng 10/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ tầm nã phát hiện người đàn ông có tên Trần Duy Dần, trú xã Cư Êwi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk có nhiều đặc điểm giống Trần Văn Dần. Qua xác minh các trinh sát khẳng định Trần Duy Dần chính là Trần Văn Dần, đối tượng bị truy nã về hành vi "Giết người".

Biết được nơi ở của Dần các trinh sát đã lên kế hoạch để bắt giữ Trần Văn Dần. Tổ công tác có mặt tại Đắk Lắk, âm thầm quan sát địa hình, phối hợp các đơn vị bạn lên kế hoạch vây bắt đối tượng. Đến trưa 10/10, các mũi công tác từng bước tiếp cận căn nhà của Trần Văn Dần và khép chặt vòng vây theo thế gọng kìm. Tổ công tác lần lượt ập vào bắt giữ đối tượng trong sự ngỡ ngàng của Trần Văn Dần và vợ con.

Sau đó, Trần Văn Dần được di lý về Nghệ An. Hiện Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ Dần để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP