Theo chính sách bảo hành của Apple tại Việt Nam, các sản phẩm bị lỗi từ phía nhà sản xuất sẽ được hưởng chính sách một đổi một trong vòng 30 ngày.
Theo nhà bán lẻ Viễn Thông A, di động iPhone mới sẽ được hưởng chính sách đổi máy mới lên gấp đôi, 60 ngày tại Việt Nam. Ngoài ra, danh mục các lỗi được đổi máy mới cũng mở rộng hơn trước đây.
Cụ thể trước đây, chỉ những máy bị lỗi về phần cứng trên mainboard, lỗi màn hình, lỗi cảm ứng mới được hưởng chính sách một đổi một trong vòng 30 ngày.
Trong đó lỗi màn hình dễ gặp nhất. Theo chính sách chung của Apple, hãng chỉ đổi và thay thế linh kiện chính hãng chứ không đổi mới hoàn toàn như chính sách mới tại Việt Nam.
Theo nhà bán lẻ Viễn Thông A, di động iPhone mới sẽ được hưởng chính sách đổi máy mới lên gấp đôi, 60 ngày tại Việt Nam. Ngoài ra, danh mục các lỗi được đổi máy mới cũng mở rộng hơn trước đây.
Cụ thể trước đây, chỉ những máy bị lỗi về phần cứng trên mainboard, lỗi màn hình, lỗi cảm ứng mới được hưởng chính sách một đổi một trong vòng 30 ngày.
Trong đó lỗi màn hình dễ gặp nhất. Theo chính sách chung của Apple, hãng chỉ đổi và thay thế linh kiện chính hãng chứ không đổi mới hoàn toàn như chính sách mới tại Việt Nam.
Sau khi thay đổi, danh mục mở rộng các lỗi về phần cứng bao gồm: Phím Home, phím điều chỉnh âm lượng, camera sau, loa trong, loa ngoài, bộ rung, pin, micro.
Theo nhà bán lẻ Viễn Thông A, đây là chương trình riêng nhắm đến từng hệ thống bán lẻ. Ngoài các chính sách bảo hành và đổi trả chung của Apple, khách hàng mua iPhone mới tại hệ thống sẽ được hưởng thêm các ưu đãi riêng tại hệ thống.
Theo thông lệ chỉ có các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất mới được hoàn tiền. Tuy nhiên chính sách hậu mãi mới hỗ trợ đến 80% giá trị hoá đơn nếu khách hàng không muốn sử dụng trong vòng 60 ngày.
Tại Việt Nam, có nhiều nguồn "iPhone chính hãng" khác nhau. Theo các nhà bán lẻ, chúng được nhập từ những nhà phân phối chính thức như FPT Trading, Digiworld, Nam Á... Máy có thể sở hữu đuôi (Part number) VN/A hoặc không.
Theo nhà bán lẻ Viễn Thông A, đây là chương trình riêng nhắm đến từng hệ thống bán lẻ. Ngoài các chính sách bảo hành và đổi trả chung của Apple, khách hàng mua iPhone mới tại hệ thống sẽ được hưởng thêm các ưu đãi riêng tại hệ thống.
Theo thông lệ chỉ có các sản phẩm bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất mới được hoàn tiền. Tuy nhiên chính sách hậu mãi mới hỗ trợ đến 80% giá trị hoá đơn nếu khách hàng không muốn sử dụng trong vòng 60 ngày.
Tại Việt Nam, có nhiều nguồn "iPhone chính hãng" khác nhau. Theo các nhà bán lẻ, chúng được nhập từ những nhà phân phối chính thức như FPT Trading, Digiworld, Nam Á... Máy có thể sở hữu đuôi (Part number) VN/A hoặc không.
Tác giả bài viết: Khương Nha
Nguồn tin: