Số hóa

iPhone 15 Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Apple tạm biệt tai thỏ?

iPhone 13 vừa mới ra mắt chưa lâu nhưng đã có những đồn đoán về iPhone 15 thu hút sự chú ý của các iFan.

iPhone 15 Pro sẽ là điện thoại Apple đầu tiên không có tai thỏ

Gần đây, LeaksApplePro tuyên bố rằng Apple đã chuyển giao công việc và tài nguyên Touch ID trước đây cho nhóm Face ID.

Có nghĩa, Apple sẽ chính thức từ bỏ việc phát triển tính năng vân tay dưới màn hình. Apple sẽ điều chỉnh các nỗ lực nghiên cứu và phát triển chính theo hướng của Face ID.

Hơn nữa, hãng cũng sẽ nỗ lực rất nhiều về công nghệ camera dưới màn hình. Đối với phần tai thỏ, có những suy đoán rằng iPhone 15 Pro có thể là chiếc iPhone đầu tiên xóa bỏ thiết kế này.

Theo các báo cáo, ban đầu Apple đã lên kế hoạch bổ sung một camera dưới màn hình cho iPhone 13 Pro. Tuy nhiên, công nghệ camera dưới màn hình vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đạt mức hoàn hảo. Vì vậy, Apple đã quyết định hoãn lại một vài năm để nghiên cứu.

iPhone 15 Pro có thể là chiếc iPhone đầu tiên không có bất kỳ thiết kế nào trong số này. Tuy nhiên, Apple sẽ không phát hành thiết bị này cho đến tháng 9 năm sau.

Đối với dòng iPhone 14 sắp ra mắt, không có gì chắc chắn về thiết kế của nó. Nhiều khả năng dòng iPhone 14 sẽ tiếp nối thiết kế notch của dòng iPhone 13.

Cũng có nguồn tin cho rằng iPhone thế hệ tiếp theo có thể sử dụng màn hình đục lỗ. Nếu điều này xảy ra, iPhone 15 Pro sẽ không phải là chiếc iPhone đầu tiên không có notch hoặc viền dày.

Apple đang phá bỏ công nghệ vân tay trên màn hình

Theo iDROPNEWS, sau nhiều lần trao đổi với các cơ quan chức năng, có thể khẳng định rằng các kỹ sư của Apple sẽ không phát triển tính năng nhận dạng vân tay dưới màn hình cho iPhone nữa.

Mới đây, Apple đã phát hành phiên bản iOS 15.4 Beta cho phép mở khóa Face ID khi đang đeo khẩu trang, và đây sẽ tiếp tục là xu hướng cho hầu hết tất cả các sản phẩm của Apple. Bước tiếp theo là rõ ràng và nó sẽ sớm sẵn sàng – cảm biến Face ID dưới màn hình.

Apple hiện muốn dành thời gian phát triển camera dưới màn hình. Mặc dù tính năng này đã được thương mại hóa trên Android nhưng hiệu suất của nó vẫn chưa bằng. Vì vậy, Apple vẫn còn cơ hội để phát triển công nghệ này và là một thế lực cần phải tính đến.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP