Số hóa

iPhone 12 là mẫu iPhone phổ biến nhất trong quý 1

CEO Apple Tim Cook xác nhận iPhone 12 là mẫu iPhone phổ biến nhất trong quý 1/2021, đồng thời đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh của dòng máy “Pro” nhưng không đề cập đến iPhone 12 mini.

iPhone 12 thu hút người tiêu dùng nhất trong quý 1/2021. ẢNH: REUTERS

Theo AppleInsider, iPhone 12 tiêu chuẩn đã có nhu cầu cao kể từ khi nó được bán ra vào cuối năm 2020. Mặc dù ông Cook không công bố số liệu bán hàng chính xác, nhưng hãng đã đưa ra gợi ý về cách thức nhu cầu của khách hàng được phân bổ trên từng mẫu trong báo cáo thu nhập quý 1 vào ngày 28.4. Theo ông Cook, doanh thu hằng quý của iPhone là 47,9 tỉ USD, tăng 65,5% so với quý trước. Thiết bị này đóng góp đáng kể vào lợi nhuận lập kỷ lục trong quý 1 từ trước đến nay của Apple.

Không bất ngờ khi ông Cook cho biết iPhone 12 là mẫu điện thoại phổ biến nhất của hãng trong quý. Tuy nhiên, nhu cầu đối với iPhone 12 Pro và 12 Pro Max vẫn đang ở mức cao.

Báo cáo của các nhà phân tích gợi ý doanh số iPhone “Pro” mạnh mẽ, đặc biệt là trong quý 1/2021. Một số nhà phân tích tin rằng iPhone 12 series có thể chứng kiến một chu kỳ nâng cấp siêu lớn về nhu cầu tương tự như iPhone 6 series, loạt thiết bị cầm tay đầu tiên của Apple sử dụng màn hình kích thước lớn và có hai phiên bản kích thước màn hình khác nhau.

Ông Cook không đề cập đến iPhone 12 mini trong báo cáo thu nhập của mình. Các nhà phân tích đã tuyên bố iPhone 12 mini là mẫu ít phổ biến nhất cho đến nay và một số tin đồn cho thấy nó sẽ bị loại khỏi dòng sản phẩm năm ngoái của Apple, mặc dù công ty cũng tung ra biến thể màu tím của iPhone 12 và 12 mini tại sự kiện “Spring Loaded” trong tuần trước. Màu sắc mới sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh số của mẫu tiêu chuẩn và có thể tạo ra sức hút cần thiết cho iPhone 12 mini.

Tác giả: Thành Luân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP