Số hóa

iOS 17.2 chính thức phát hành, hãy nhanh chóng cập nhật

Đúng như dự đoán, Apple đã chính thức phát hành iOS 17.2 trên toàn thế giới cho người dùng iPhone XS trở lên.

iOS 17.2 là bản cập nhật phần mềm lớn cuối cùng trong năm của iPhone, mang đến cho người dùng nhiều tính năng mới. Đó không phải là những cuộc cách mạng lớn mà là những điều chỉnh nhỏ và các bổ sung đã được hứa hẹn trước đó.

iOS 17.2 đã chính thức đến tay người dùng vào rạng sáng ngày 12/12, theo giờ Việt Nam.

Trong suốt các phiên bản beta của iOS 17.2, chúng ta đã thấy những tính năng mới mà nó mang lại. Danh sách rất nhiều nhưng dưới đây là một số điểm nổi bật mà người dùng cần biết:

- Ứng dụng Journal mới: được tích hợp như một công cụ giúp chúng ta có thể viết ra cảm xúc của mình mỗi ngày (hoặc mỗi tuần) bằng văn bản, hình ảnh và video. Khi người dùng điền vào các mục, chính ứng dụng sẽ cho phép họ ghi nhớ những khoảnh khắc đã qua.

- Thay đổi âm báo và rung thông báo: iOS cuối cùng cũng hỗ trợ một chức năng đơn giản nhưng đã được yêu cầu trong nhiều năm. Cụ thể, ngoài những âm cổ điển, người dùng hiện sẽ thấy danh sách các âm mới có thể được định cấu hình cho thông báo. Tương tự, họ cũng có thể tùy chỉnh độ rung như với cuộc gọi trước đây.

- Các tiện ích Weather mới: Ứng dụng Weather gốc hiện nhận được các tiện ích mới cho phép người dùng có được cái nhìn rộng hơn về nhiệt độ tối đa và tối thiểu của những ngày tiếp theo, hoàng hôn và bình minh hoặc thông tin đầy đủ trong ngày.

Rất nhiều tính năng mới được bổ sung trong iOS 17.2.

Dịch văn bản và hình ảnh từ nút Action: Nếu có iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max, người dùng sẽ thấy rằng giờ đây trong cài đặt của nút Action, họ có thể thêm “Translate” để phục vụ mục đích dịch văn bản và hình ảnh.

- Quay video cho Vision Pro: Kính thực tế hỗn hợp Vision Pro có khả năng phát video không gian, và giờ đây iPhone 15 Pro hoặc 15 Pro Max cũng có thể quay loại video này. Cần nhớ rằng Vision Pro sẽ không được tung ra thị trường cho đến năm 2024, nhưng Apple đã chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó.

- Tùy chọn quyền riêng tư mới: Giờ đây người dùng có khả năng xác minh danh tính của người khác trong iMessage để không phải đối mặt với kẻ mạo danh.

- Danh sách Apple Music với các mục yêu thích: Giờ đây nền tảng có thể tự động tạo danh sách phát dựa trên tất cả nội dung mà người dùng đã đánh dấu là mục yêu thích, cho dù là bài hát, nghệ sĩ hay album.

Việc triển khai iOS 17.2 đã được thực hiện trên toàn cầu.

Để có thể cập nhật lên iOS 17.2 cho iPhone tương thích (từ iPhone XS trở lên), người dùng hãy truy cập vào ứng dụng Settings > General > Software Update. Phiên bản này đã được phát hành đồng thời trên toàn thế giới, vì vậy nó sẽ xuất hiện ngay trong danh sách kiểm tra. Nếu không, hãy thử lập lại quá trình này nhiều lần.

Lưu ý rằng bản cập nhật nặng vài GB và có thể cập nhật chậm hơn dự kiến. Tất cả sẽ phụ thuộc vào máy chủ của Apple, vì vậy người dùng cũng nên đảm bảo rằng mình có kết nối Internet tốt, đặc biệt ưu tiên mạng Wi-Fi.

Tác giả: Kiến Tường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP