Số hóa

Internet của VNPT mất kết nối diện rộng tối 25/10

Hàng loạt người dùng tại các khu vực khác nhau ở Hà Nội cho biết không thể kết nối Internet vào khoảng 20h. Sự cố kéo dài khoảng một giờ.

Tình trạng mất kết nối xảy ra vào khoảng 20h tối 25/10. Ảnh: CN.

Tối 25/10, trên các diễn đàn và mạng xã hội Việt Nam, nhiều người đặt câu hỏi về kết nối Internet của VNPT. Sự cố bắt đầu diễn ra khoảng 20h.

"Router và bộ thu quang nhà tôi đều không báo tín hiệu gì bất thường, nhưng mạng vẫn mất. Tôi đã thử khởi động lại nhiều lần đều không được, gọi số liên hệ thì các tổng đài viên đều bận", anh Quang Anh (ngụ quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết.

Người dùng Nguyễn Việt Hoài ở khu vực Hồ Tùng Mậu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh trên một nhóm về công nghệ rằng anh không thể truy cập được Internet qua dịch vụ của VNPT từ 20h. Ngay sau đó, nhiều người dùng VNPT ở các khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai xác nhận tình trạng tương tự.

Trên nhóm Quản trị & bảo mật hệ thống, hàng chục người dùng VNPT ở khu vực Hà Nội cũng than phiền không vào được mạng. “Mạng Internet VNPT đang mất toàn quốc hả mọi người?”, người dùng Phạm Thành Lập đăng câu hỏi lúc hơn 20h.

Nhiều người dùng cùng lúc phản ánh việc mất kết nối Internet của dịch vụ VNPT. Ảnh: Hoàng Nam.

Gần 50 bình luận từ người dùng ở khắp các quận nội thành Hà Nội xác nhận tình trạng này. Một số người dùng cho biết đang có việc cần dùng mạng nhưng không thể kết nối Internet băng rộng, do vậy phải dùng kết nối từ điện thoại.

Sự cố này dường như chỉ xảy ra với kết nối băng rộng cáp quang. Nhiều người dùng xác nhận kết nối di động của VNPT - VinaPhone không bị ảnh hưởng.

Do sự cố xảy ra vào giờ tối, khi nhiều người có nhu cầu sử dụng dịch vụ mạng, số lượng người phản ánh khá đông. Trên trang fanpage chính thức của VNPT - VinaPhone, có hơn 100 bình luận vào bài viết gần nhất, trong đó nhiều người cho biết mình không thể kết nối mạng.

Tài khoản chính thức này cũng xác nhận "VNPT đang cố gắng khắc phục sự cố" vào lúc 20h51.

Tài khoản chính thức của VNPT - VinaPhone xác nhận sự cố lúc 20h51. Hiện tại nhà mạng chưa có thông báo nào mới về sự cố. Ảnh: Hoàng Nam.

Zing đã liên lạc với một số đại diện của VNPT nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Tới khoảng 21h, kết nối mạng của nhiều người dùng đã trở lại bình thường. Một số bài đăng sau thời điểm này xác nhận đã có thể sử dụng Internet băng rộng. Những người dùng được Zing liên hệ đều xác nhận kết nối bình thường từ khoảng thời gian này.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP