Số hóa

Indonesia thay đổi cách chặn nội dung khiêu dâm trên mạng xã hội X

Cơ chế gỡ bỏ có nghĩa là Indonesia sẽ xóa nội dung khiêu dâm khỏi các nền tảng truyền thông xã hội, còn hệ thống tường lửa được thiết kế để ngăn chặn truy cập nội dung không mong muốn.

Biểu tượng mạng xã hội X. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Indonesia đã hủy kế hoạch chặn mạng xã hội X liên quan đến chính sách về nội dung khiêu dâm.

Thay vào đó, Indonesia sẽ sử dụng tường lửa và cơ chế để ngăn chặn nội dung khiêu dâm xuất hiện trên nền tảng này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 27/6, Tổng Giám đốc Thông tin và Truyền thông công cộng thuộc Bộ Truyền thông và Tin học Indonesia, Usman Kansong, cho biết nền tảng mạng xã hội X sẽ không bị chặn truy cập.

Tuy nhiên, để ngăn chặn các nội dung khiêu dâm hiển thị trên nền tảng này, Indonesia sẽ sử dụng tường lửa và cơ chế gỡ bỏ.

Ông Usman cho biết thêm cơ chế gỡ bỏ có nghĩa là Indonesia sẽ xóa nội dung khiêu dâm khỏi các nền tảng truyền thông xã hội. Trong khi đó, hệ thống tường lửa được thiết kế để ngăn chặn truy cập những nội dung không mong muốn.

Bộ trưởng Usman cho biết đến nay, Chính phủ Indonesia đã thành công trong việc ngăn chặn nội dung khiêu dâm xuất hiện trên mạng xã hội nhưng vẫn chưa xử lý nội dung khiêu dâm được truy cập thông qua VPN.

Do đó, chính phủ sẽ thực hiện cơ chế xóa nội dung khiêu dâm và tối ưu hóa hệ thống được thiết kế để ngăn chặn nội dung khiêu dâm xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Bên cạnh đó, bộ trên đã gửi thư cảnh báo tới mạng xã hội X không cho phép nội dung khiêu dâm. Trước đó, Chính phủ Indonesia thông báo sẽ chặn truy cập X ở Indonesia nếu mạng xã hội này vẫn cho phép hiển thị nội dung khiêu dâm./.

Tác giả: Đào Trang

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP