Thể thao

Indonesia đối diện với nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup

FIFA xác nhận đã trao đổi với Liên đoàn Bóng đá Indonesia, yêu cầu báo cáo về vụ giẫm đạp và để ngỏ án phạt.

Theo CNN Indonesia, cho đến lúc này đã ghi nhận 174 người chết và hơn 300 người bị thương trong thảm kịch tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang, Đông Java, Indonesia. Theo đó, trong số 174 người tử vong, có khoảng 17 thiếu niên (12 đến 17 tuổi) xấu số đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn.

Dự kiến, những số liệu về người thiệt mạng và bị thương sẽ còn có những biến động trong thời gian tới theo ghi nhận của cơ sở y tế tại Đông Java. Bên cạnh đó, vụ bạo loạn trên cũng khiến 8 xe cảnh sát không còn nguyên vẹn và cơ sở hạ tầng của sân vận động Kanjuruhan bị hư hại nặng nề.

Trước sự nghiêm trọng của sự việc, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang xem xét nghiêm túc việc tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia vì thảm kịch này. Trong quy định chung về trận đấu, FIFA có điều khoản riêng cấm cảnh sát, nhân viên an ninh sử dụng súng bắn hơi cay hoặc khí đốt để kiểm soát đám đông.

Sân Kanjuruha đã vi phạm nghiêm trọng điều này, khiến FIFA nghi ngờ khả năng tổ chức các sự kiện lớn hơn của Indonesia. Bên cạnh đó, sự quá khích của các CĐV cũng khiến NHM nước ngoài lo lắng nếu đến cổ vũ đội tuyển quê nhà tại U20 World Cup 2023.

Đây không phải là lần đầu tiên các trận đấu bóng đá ở Indonesia kết thúc trong bạo lực. Xứ vạn đảo dự kiến ​​đăng cai FIFA World Cup U20 vào tháng 5 và tháng 6 năm sau. Jakarta cũng đang tranh suất đăng cai Asian Cup năm 2023 sau khi Trung Quốc rút lui.

Người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá châu Á - ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho biết ông "vô cùng sốc và đau buồn khi biết tin bi thảm đến từ đất nước vốn yêu bóng đá như Indonesia", bày tỏ sự chia buồn với các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP