Xe

Hyundai tốn 900 triệu USD vì xe điện bị lỗi pin

Khoảng 82.000 chiếc xe điện Hyundai được triệu hồi để thay thế cụm pin cho LG sản xuất.

Song song với việc giới thiệu mẫu xe điện Ioniq 5 cách đây vài ngày, Hyundai đã công bố kế hoạch triệu hồi gần 82.000 phương tiện chạy điện trên toàn cầu vì lỗi pin.

Theo đó, Hyundai đã quyết định triệu hồi khoảng 27.000 phương tiện tại Hàn Quốc và gần 55.000 chiếc xe điện ở các thị trường khác để thay thế cụm pin do LG sản xuất. Các dòng xe chịu ảnh hưởng bao gồm Kona EV, Ioniq và xe buýt Elec City.

Năm 2020, Hyundai đã triệu hồi 25.000 chiếc Kona EV tại Hàn Quốc vì lỗi pin. Ảnh: Hyundai.

Không chỉ ảnh hưởng đến sự tin cậy của khách hàng, đợt triệu hồi này trước mắt khiến Hyundai phải chi ra một khoản tiền khổng lồ.

Ước tính, mỗi chiếc xe được triệu hồi tiêu tốn của Hyundai trung bình 11.000 USD. Với tổng chi phí lên đến 900 triệu USD, đây được xem là một trong những đợt triệu hồi tốn kém nhất của ngành ôtô.

Trước đó, đã có 15 trường hợp cháy xe điện Hyundai được ghi nhận trên thế giới. Hiện tại, cuộc điều tra của Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đưa ra thông tin rằng loại pin xe điện do LG cung cấp gặp trục trặc, có thể bị đoản mạch và gây ra cháy. Tuy nhiên, LG lên tiếng phủ nhận trách nhiệm và cho rằng lỗi thuộc về Hyundai trong quá trình sản xuất xe điện.

Hyundai và LG được cho là đang đàm phán để đưa ra các thỏa thuận liên quan đến đợt triệu hồi này trong thời gian chờ đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: lỗi pin ,Hyundai ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP