Trong tỉnh

Huyện Quỳ Hợp (Nghệ An): Huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ dân quân ứng phó với mưa lũ

Trong 3 ngày qua, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An mưa to đã gây ngập lụt cục bộ tại một số địa phương; làm hư hỏng các công trình giao thông, thủy lợi và gây thiệt hại đến cây trồng, vật nuôi và diện tích nuôi trồng thủy sản của Nhân dân, nhiều hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Lực lượng dân quân xã Châu Hồng giúp Nhân dân di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Theo thông tin từ UBND huyện Quỳ Hợp, đến chiều tối ngày 8/9, một số hộ dân tại 2 xã Châu Hồng và Yên Hợp phải di dời đến nơi ở khác do mưa lũ. Hàng chục hecta lúa và hoa màu bị thiệt hại; mưa lũ đã cuốn trôi 2 con lợn, 350 con gà, vịt, 3,2ha ao nuôi cá của người dân. Hơn 400 m đường giao thông và 30m kênh mương bị sạt lở, 1 cống bị cuốn trôi; hàng trăm mét tường rào sập đổ...

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân qua lại các điểm bị ngập lụt.

Ủy Ban Nhân dân huyện đã tổ 4 đoàn công tác trực tiếp xuống chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, các đơn vị, địa phương phòng, chống mưa lũ. Triển khai phương án chuẩn bị di dời dân ra khỏi khu vực ngập lụt, đưa tài sản lên nơi an toàn; kiểm tra các điểm xung yếu của hệ thống giao thông, thủy lợi, trường học, các khu dân cư vùng ven sông, ven suối, vùng có nguy cơ sạt lở. Đồng thời thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những hộ dân ở một số vùng bị ngập lụt.

Lực lượng dân quân dựng lán lập chốt kiểm soát tại các điểm ngập lụt. Ảnh: CTV

Đến thời điểm hiện nay, các địa phương đã huy động 125 cán bộ, chiến sĩ dân quân xã tham gia di chuyển các hộ dân bị ngập lụt đến nơi an toàn; phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, canh gác tại các điểm ngập lụt, sạt lở, hướng dẫn, cảnh báo người dân qua lại bảo đảm an toàn.

Tác giả: Huy Cường

Nguồn tin: baoquankhu4.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP