Kinh tế

Hưng Thịnh bác tin đồn trả lương nhân viên bằng voucher

Đại diện tập đoàn Hưng Thịnh bác tin đồn liên quan đến chính sách trả lương nhân viên bằng voucher và khẳng định vẫn chi trả lương bình thường.

Xuất hiện văn bản được cho là của tập đoàn Hưng Thịnh thông báo trả lương nhân viên bằng voucher. Ảnh: Chí Hùng

Mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh vướng tin đồn áp dụng chính sách trả lương nhân viên bằng voucher. Theo đó, kể từ kỳ lương tháng 1/2023, cán bộ nhân viên tập đoàn và các công ty thành viên có hai lựa chọn nhận thu nhập là bằng tiền và voucher.

Nếu cán bộ nhân viên muốn lĩnh lương bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, công ty sẽ căn cứ kế hoạch dòng tiền để cân đối và chi theo từng đợt từ 30-50% mức tiền lương thực lĩnh và có thể trễ hơn quy định 2-5 tuần làm việc.

Mặt khác, cán bộ nhân viên nếu muốn nhận lương đúng ngày ghi trên hợp đồng lao động, đăng ký với trưởng đơn vị và gửi danh sách về khối nguồn nhân lực, về phòng nhân sự công ty thành viên để nhận lương bằng voucher.

Giá trị voucher được nhận bằng 110% nhân với tiền lương thực lĩnh sau thuế và các khoản trích liên quan đến BHXH, BHYT…

Thời hạn áp dụng coucher là 3 năm kể từ khi phát hành. Một số điều kiện áp dụng voucher tiêu biểu là được chuyển nhượng tự do theo thỏa thuận và được sử dụng để thanh toán công nợ, thuế VAT cho tất cả các sản phẩm bất động sản của tập đoàn…

Trong mọi trường hợp khi sử dụng voucher để thanh toán đều không được áp dụng chính sách vượt tiến độ (bao gồm tiền lãi vượt tiến độ và chiết khấu giảm giá thêm do thanh toán vượt tiến độ nếu có). Được hưởng chiết khấu theo chính sách bán hàng của các dự án tại thời điểm sử dụng voucher.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là văn bản thông báo được cho là của doanh nghiệp bất động sản này chứa không ít lỗi chính tả.

Trao đổi với Zing về vấn đề này, đại diện tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định không soạn thảo văn bản này, đồng thời không có chính sách này cũng như chưa có ý định ban hành. Trên thực tế, vị đại diện cũng nhấn mạnh chính sách này không đảm bảo tính pháp lý.

Tin đồn liên quan đến Hưng Thịnh xuất hiện trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn. Ngày 17/2 tới đây, Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững do Thủ tướng chủ trì sẽ được tổ chức với sự góp mặt của cơ quan quản lý lẫn hàng loạt doanh nghiệp bất động sản bao gồm Công ty CP Hưng Thịnh Land.

Tác giả: Minh Khánh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP