Trong nước

Hợp long cầu cạn có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngày 5/3, cầu cạn Xuân Dương 2 nối liền cầu Xuân Dương 1 với hầm Thần Vũ đã hợp long. Đây là cầu cạn có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt.

Cầu cạn Xuân Dương 2 nằm ở xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có tổng chiều dài 808,4m. Đây là công trình cầu cấp 1, với 20 nhịp dầm super T, chiều dài mỗi nhịp 40m, trụ cao nhất lên đến 54m.

Cầu có tổng chiều dài 808,4m, là công trình cầu cấp 1, với tổng cộng 20 nhịp dầm super T, chiều dài mỗi nhịp là 40m. Trong đó, có trụ cao nhất lên đến 54m, cao nhất trên tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Cầu Xuân Dương 2 nằm trong gói thầu XL04, với tổng mức đầu tư lên đến 235 tỷ đồng.

Theo hợp đồng nguyên tắc của dự án, cầu Xuân Dương 2 do nhà thầu khác đảm nhiệm. Tuy nhiên, sau 1 năm (đến tháng 7/2022) cầu vẫn chưa được triển khai như kế hoạch.

Cầu cạn Xuân Dương 2 nối liền cầu Xuân Dương 1 với hầm Thần Vũ đã hợp long. Đây là cầu cạn có trụ cao nhất cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt. (Ảnh:Internet)

Sau đó, nhà đầu tư chính của dự án, Công ty TNHH Hòa Hiệp đã tiếp nhận lại để thi công nhằm đảm bảo tiến độ đã cam kết với Chính phủ và Bộ GTVT.

Đại diện Công ty TNHH Hòa Hiệp cho biết, lúc tiếp nhận, phía nhà thầu cũ hầu như chưa làm được gì. Ngay khi triển khai thi công thì gặp phải sai khác về địa chất dẫn đến phải điều chỉnh thêm 2.336m dài cọc khoan nhồi.

Vượt qua mọi khó khăn, trong vòng 12 tháng (từ tháng 3/2023 đến nay), Công ty TNHH Hòa Hiệp đã hợp long nhịp cuối cùng tạo nên một kỳ tích trên dự án Diễn Châu - Bãi Vọt.

Tác giả: Minh Thư

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP