Xe

Honda Rebel 250 bobber cực chất của dân chơi Sài Gòn

Dù chỉ thay đổi một số chi tiết mà không đụng tới kết cấu, chiếc Honda Rebel 250 đã "hóa thân" thành một mẫu bobber cực chất.


Được nhập về Việt Nam với số lượng khá lớn trong thập niên 90, tới nay Honda Rebel 250 vẫn là một chiếc xe được ưa chuộng do có giá tương đối rẻ và khối động cơ 2 xi-lanh bền bỉ.


Ở dạng nguyên bản, Rebel có kiểu dáng cruiser khá "già", tuy nhiên chiếc xe lại là một nền tảng thích hợp để độ lên theo các phong cách như bobber hay chopper. Mới đây nhất, một xưởng độ tại Sài Gòn đã một lần nữa chứng minh điều này với bản độ bobber đơn giản từ Rebel.


Ở phía trước, chiếc Rebel đã có dè trước được cắt ngắn, đi kèm với đèn pha hình tam giác ngược độc đáo. Phía trên đèn pha là vị trí của đồng hồ điện tử từ Ducati Scrambler.


Tay lái của chiếc xe có thiết kế cao dạng Ape Hanger độc đáo, đem tới tư thế ngồi đầy "chất chơi" khi chủ xe cưỡi chiếc Rebel 250 này ra đường. Khối động cơ 2 xi-lanh SOHC nguyên bản của Rebel vẫn được giữ nguyên, có công suất tối đa 18,5 mã lực.


Nhìn lướt qua, có vẻ như chiếc Rebel này sử dụng bình xăng lớn nguyên bản nhưng trên thực tế, bình xăng này đã được thu hẹp lại để khiến dáng xe gọn hơn.


Khí thải từ động cơ 2 xi-lanh được dẫn ra hệ thống xả đôi nằm bên trái thân xe, với cả lon pô và cổ được sơn màu đen nhám rất "ngầu".


Theo đúng phong cách bobber, phần đuôi nguyên bản của Rebel được loại bỏ và thay bằng bộ đuôi rút gọn mới được "thửa" riêng, đồng thời tích hợp một đèn hậu LED.


Phần dè sau của xe bị cắt cụt, ôm trọn chiếc lốp bản lớn 130/90/15. Bộ yên xe cũng có thiết kế yên solo với các đường chần chỉ trên bề mặt. Để tạo phong cách cực "chơi" theo kiểu Mỹ, chiếc Rebel được sơn màu đen cùng với các họa tiết hình lửa.


Dù chỉ thay đổi một số chi tiết và không đụng tới kết cấu, nhưng chiếc Honda Rebel 250 đã có thể "hóa thân" thành một mẫu bobber đầy phong cách bởi thợ độ Sài Gòn.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP