Dunk dễ dàng nhận diện vì thiết kế khác biệt so với tất cả những mẫu xe máy có mặt ở thị trường Việt Nam. Chiếc scooter nhập khẩu từ Nhật sử dụng bảng đồng hồ tách rời đầu trước, tay nắm sau ấn trong thân xe tinh tế, tất cả các chi tiết gọn gàng, không thừa thãi.
Điểm lợi đầu tiên của Dunk là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, người dùng có thể đi cả tuần không cần nghĩ tới việc đổ xăng. Học sinh, sinh viên hay cả những người già cũng ngồi vừa khi chiều cao yên xe chỉ ở mức 730 mm. Tay lái cao, yên xe và sàn để chân rộng nên ngay cả những người cao 1,7 m trở lên vẫn ngồi thoải mái, không bị mỏi.
Mẫu xe ga sử dụng ổ khóa từ phổ biến hiện nay. Nổ máy, tiếng động cơ 50 phân khối êm ái nên dù ở ngay nơi vắng vẻ, nếu không cố gắng thì rất khó nghe thấy. Vặn ga, xe phản ứng ngay lập tức, không độ trễ, gia tốc êm ái.
Xe êm, không rung lắc ở dải tốc độ 30-40 km/h, rất phù hợp với điều kiện đông đúc của phố xá Việt Nam. Đồng hồ tốc độ thể hiện tốc độ tối đa 60 km/h, nhưng thực tế xe vận hành tốt nhất ở khoảng 45 km/h. Tất nhiên là một mẫu xe cỡ nhỏ nên Dunk chỉ phù hợp di chuyển trong thành phố, không nên sử dụng chạy đường trường.
Dừng chờ đèn đỏ, công nghệ Idling Stop giúp xe tắt máy sau đó khởi động lại khi vặn nhẹ tay ga, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống phanh với phanh đĩa trước và phanh đùm sau an toàn cho mẫu xe chỉ 50 phân khối. Nhiều xe 110 phân khối ở Việt Nam thậm chí không có phanh đĩa.
Dunk gây ngạc nhiên khi có cốp rộng rãi tới 23 lít, tức rộng hơn cả cốp của SH ở mức 18 lít. Với khoang chứa đồ rộng, người dùng có thể bỏ mũ bảo hiểm, áo khoác gió mùa đông và nhiều vật dụng cá nhân khác, tiện ích luôn rất được ưa thích tại Việt Nam.
Với những lợi ích này, Dunk có thể là lựa chọn mới cho khách hàng Việt, tìm kiếm một phương tiện di chuyển gọn gàng trong thành phố, nhưng không bị lẫn với số đông. Là xe nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, mức giá khi bán ra tại Việt Nam có thể xấp xỉ nhiều mẫu xe ga cao cấp.
>> Ảnh chi tiết Honda Dunk
Cốp xe 23 lít khá rộng rãi so với một mẫu xe nhỏ chỉ 50 phân khối.
Nắp bình xăng trên sàn, có nắp che thẩm mỹ.
Đèn hậu LED, hình vuông chiếm hết đuôi xe.
Thiết kế tinh tế ở phần tay nắm. Trong khi tay nắm bên trái có hốc sâu là nơi người đi xe thường nắm vào để dắt thì ở bên phải chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ nên không có hốc.
Phanh đĩa bánh trước, phía sau phanh đùm.
Động cơ mang công nghệ eSP, 50 phân khối, tích hợp công nghệ Idling Stop.
Tác giả bài viết: Minh Hy - Ảnh: Đức Huy
Nguồn tin: