Xe

Honda Dream cũ bán 30 triệu, cộng đồng mạng chê 10 triệu còn đắt

Một chiếc Honda Dream đời 1996 gây tranh cãi khi được rao bán với mức giá 30 triệu đồng.

Một người dùng đang muốn mua Honda Dream sử dụng nhưng còn băn khoăn mức giá - Ảnh chụp màn hình

Một người dùng mạng xã hội đã đăng bài viết trong hội nhóm để hỏi có nên mua chiếc Honda Dream Thái nguyên bản với giá 30 triệu hay không. Người này cho biết máy hơi kém, khung sườn còn tốt.

Người này cũng trả lời những bình luận của cộng đồng mạng khi cho biết mua để đi chứ không phải để bán lại kiếm lời, nên cảm thấy con số 30 triệu có phần hơi "căng".

Thực tế, 30 triệu đồng cho một chiếc Honda Dream không phải số tiền quá gây kinh ngạc. Từng có người rao bán Dream II đời 1994 với giá lên đến 150 triệu đồng vì số máy và số khung trùng nhau, đều là 0079999. Hay một chiếc Dream cũ gỉ đời 1992 vẫn được nhiều người tranh nhau mua, có người còn đặt giá 50 triệu đồng.

Dù vậy, chiếc Honda Dream 30 triệu này vẫn khiến cộng đồng mạng chia làm hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng đáng mua, bên kia lại nhăn mày xét nét giá quá "chát".

Bỏ 30 triệu đồng mua Honda Dream Thái là đắt hay rẻ tùy thuộc vào quan điểm của từng người - Ảnh: Hội Dream Thái-Việt/Facebook

Một người khuyên người hỏi mua nên lấy xe luôn, bởi nhiều chiếc Honda Dream Thái trôi nổi trên thị trường hét giá 25 triệu nhưng thực chất toàn "đồ ngoại lai" chạy rất chán. Do đó, nếu đã mua của người quen, thấy thích thì cứ lấy luôn, không phải băn khoăn.

Thậm chí có người còn đánh giá 30 triệu đồng là "quá rẻ", nếu máy và khung sườn còn ổn.

Trong khi đó, một số người cho rằng với số tiền trên, mua xe máy mới còn hơn. Một người nói rằng xe này cao nhất chỉ đáng 13-15 triệu.

Thậm chí có người khuyên người có ý định mua xe tốt nhất chuyển sang xe điện, thời đại xe xăng dầu sắp kết thúc rồi.

Honda Dream nhập Thái từ năm 1992 đến nay vẫn được săn đón. Dù nhiều xe đã cũ gỉ vẫn được giới sưu tập quan tâm. Có những người sẵn sàng bỏ ra cả tiền trăm triệu tùy độ độc của xe. Có người từng chia sẻ bỏ ra 200 triệu để mua Dream Thái cũ biển đẹp.

Quy định biển số định danh mới được áp dụng có thể phần nào ảnh hưởng đến giá mua bán xe cũ trên thị trường, song Honda Dream Thái vẫn là một mặt hàng được săn đón. Bởi giá trị lớn nhất vẫn nằm ở một chiếc xe vừa có độ bền vượt thời gian vừa có giá trị lịch sử.

Honda Dream Thái từng được coi là biểu tượng của đẳng cấp, sự giàu có, khi giá xe có thể đủ mua đất mua nhà. Dù vậy, những người đam mê cũng chỉ sẵn sàng trả giá cao cho những chiếc có máy và sườn còn nguyên bản, chưa bị bổ hay chế.

Tác giả: THANH LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP